Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi thăm, chúc tết và tặng quà nhân dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Thứ ba, 22/01/2019 577 lượt xem

22/01/2019

 

Ngày 21/1, nhân dịp tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi thăm, chúc tết các gia đình chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi trên địa bàn toàn tỉnh.

 


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà công nhân Công ty Giầy Adoza. Ảnh: Thế Minh

 

*Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, sáng 21/1, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đã đi thăm, tặng quà cán bộ, nhân viên, y bác sĩ Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Tam Điệp, Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Ninh Bình, các gia đình chính sách, người cao tuổi, hộ nghèo và công nhân lao động một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Tam Điệp. Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Liên đoàn lao động tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy và lãnh đạo thành phố Tam Điệp.

 

Đến thăm và chúc tết cán bộ, nhân viên, y bác sĩ Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Tam Điệp và Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Ninh Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả mà các đơn vị đã đạt được trong năm 2018, chia sẻ những khó khăn, vất vả của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Đồng thời mong muốn trong năm 2019, các đơn vị phát huy truyền thống đoàn kết, tiếp tục phấn đấu để vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới với những thắng lợi mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các đơn vị cần có sự chuẩn bị chu đáo để bệnh nhân và các đối tượng ở lại được đón một cái Tết đầm ấm, đầy đủ và sum vầy.

 

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, tặng quà cụ Nguyễn Thị Quỳ (100 tuổi) hiện sinh sống ở tổ 12, phường Tân Bình; thương binh Nguyễn Ngọc Tánh, ở thôn Tân Trung, xã Quang Sơn và gia đình ông Nhâm Văn Ý, hộ nghèo ở tổ 3, phường Trung Sơn.  

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà đối tượng chính sách tại thành phố Tam Điệp. Ảnh: Thế Minh 

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi, động viên, chúc mọi người vui tết, đón xuân hạnh phúc, bình an và mong muốn các gia đình chăm lo giữ gìn sức khỏe, nỗ lực nhiều hơn nữa trong phát triển kinh tế, động viên con cháu lao động, học tập, góp sức xây dựng quê hương.

Đồng chí lưu ý các cấp, các ngành trên địa bàn cần tiếp tục quan tâm, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để mọi người, mọi nhà đều được đón Tết vui tươi, an toàn và ý nghĩa.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc Tết tập thể cán bộ, công nhân lao động Công ty TNHH thời trang Itas Mars Intimates và Công ty TNHH giày Adora (thành phố Tam Điệp). Tại các đơn vị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thông báo nhanh tình hình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong năm 2018, qua đó khẳng định trong sự phát triển chung của tỉnh có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, quản lý và công nhân lao động của các công ty.

Vui mừng trước sự lớn mạnh của các công ty, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao việc thực hiện các chế độ, chính sách, các chương trình phúc lợi xã hội đối với người lao động. Nhờ vậy mà thu nhập bình quân và thưởng Tết năm 2019 cho người lao động của các công ty đều cao hơn năm trước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng với quan điểm "coi người lao động là nhân tố quan trọng cho sự phát triển của công ty", trong thời gian tới các doanh nghiệp sẽ đạt nhiều thành công hơn nữa và phát triển bền vững.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh đã tặng 75 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn của 2 công ty, động viên các công nhân vươn lên khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất, đóng góp sức mình vào sự phát triển chung của công ty.

Nhân dịp này, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và thành phố Tam Điệp cũng tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn của các công ty.

*Ngày 21/1, đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, chúc Tết Trung tâm phục hồi chức năng tâm thần tỉnh; Công ty giày Athena Việt Nam; các gia đình chính sách, người cao tuổi và hộ nghèo trên địa bàn huyện Yên Mô. Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Liên đoàn lao động tỉnh và huyện Yên Mô.

 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà công nhân lao động Công ty giầy Athena Việt Nam. 
Ảnh: Minh Quang

Sau khi nghe lãnh đạo Trung tâm phục hồi chức năng tâm thần tỉnh báo cáo những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương và chia sẻ sự vất vả của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: đối tượng của Trung tâm là những bệnh nhân có hoàn cảnh hết sức đặc biệt, sự bình phục của họ phụ thuộc rất lớn vào trình độ chuyên môn và sự ân cần, chu đáo của chính những y, bác sỹ trực tiếp chăm sóc. Khó khăn trước mắt còn nhiều, song đồng chí tin tưởng rằng bằng tình yêu thương thực sự, coi người bệnh như chính người thân của mình thì các y, bác sỹ sẽ vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tết Nguyên đán sắp đến, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Trung tâm có sự chuẩn bị chu đáo để những bệnh nhân ở lại Trung tâm được đón một cái tết đầm ấm, đầy đủ và sum vầy. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc tết và tặng quà cho Trung tâm Phục hồi chức năng tâm thần tỉnh.

Đến thăm, tặng quà cho 30 công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Công ty giày Athena Việt Nam, đồng chí Trần Hồng Quảng mong muốn tập thể lãnh đạo và đội ngũ công nhân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định để thực hiện vượt mức các chỉ tiêu tăng trưởng trong năm 2019, vừa tạo sự thịnh vượng cho doanh nghiệp, vừa đảm bảo đời sống cho người lao động ngày càng nâng cao. 

 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà cụ Lê Hữu Quý, tròn 100 tuổi ở xã Yên Hưng, Yên Mô.
 

Tiếp đó, đoàn đến thăm gia đình ông Lê Cao Pho ở xã Yên Mỹ, là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, cụ Lê Hữu Quý tròn 100 tuổi ở xã Yên Hưng và ông Lê Hữu Thìn, hộ nghèo ở xã Yên Hưng. Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống và chúc các gia đình chuẩn bị đón một cái tết cổ truyền đầm ấm, vui vẻ.

* Đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà tại Công ty May Văn Phú, đại diện gia đình người có công, người cao tuổi tròn 100 tuổi và hộ nghèo trên địa bàn huyện Nho Quan. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở LĐ,TB&XH, LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo huyện Nho Quan... 
 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm, chúc tết công nhân Công ty may Văn Phú. Ảnh: Minh Quang 

Đến thăm, tặng quà cho 20 công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Công ty May Văn Phú, đồng chí Đinh Văn Điến vui mừng khi thấy đời sống công nhân lao động được Công ty quan tâm, có đủ lương, thưởng, thu nhập ổn định; đồng chí mong muốn Công ty và công nhân tiếp tục xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tạo sự phát triển cho doanh nghiệp và đảm bảo đời sống cho người lao động.

Tới thăm, tặng quà ông Phạm Văn A, thôn Thành Bắc, xã Văn Phú, là bệnh binh 80%, thuộc diện hộ nghèo, kinh tế gia đình khó khăn, bản thân ông hiện nay bị liệt ngồi xe lăn, thường xuyên ốm đau phải điều trị tại bệnh viện. Trò chuyện, thăm hỏi cuộc sống của ông A, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ân cần động viên, chúc ông A có nhiều sức khỏe, tiếp tục vận động con cháu, bà con nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần vào việc xây dựng quê hương Văn Phú ngày càng phát triển. 

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà ông Phạm Văn A, xã Văn Phú. Ảnh: MQ 

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm gia đình bà Phan Thị Dinh, thôn Bồng Lai, xã Văn Phương, là hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chồng bà Dinh đã mất, gia đình bà có 5 người, hiện bà ở với người con trai, bản thân bà và con gái, cháu nội là người khuyết tật. Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của gia đình bà Dinh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã động viên, mong bà cố gắng vượt qua khó khăn, chăm sóc con và cháu khôn lớn, khỏe mạnh. Đồng thời đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cần có những việc làm cụ thể, thiết thực hơn, hỗ trợ kịp thời cho gia đình bà Dinh và những hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn có cuộc sống ổn định, no ấm.

Thăm, tặng quà cụ Hoàng Thị Lan, thôn Yên Ninh, xã Yên Quang, năm nay tròn 100 tuổi, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của cụ; vui mừng nhận thấy, mặc dù đã vào tuổi “hai năm mươi" nhưng cụ Lan còn rất nhanh nhẹn, khỏe mạnh, nhận được sự quan tâm, chăm sóc chu đáo của gia đình.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm chăm sóc NCT, động viên cả về vật chất và tinh thần, đảm bảo cho họ được sống vui, sống khỏe, sống có ích, là chỗ dựa tinh thần cho con, cháu và cộng đồng. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các đối tượng, mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết vui vẻ, đầm ấm. 

 

*Cùng ngày, đồng chí Mai Văn Tuất, TVTU,Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Quân y 5, công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Lam Giang (phố An Lạc, Phường Ninh Phong), Công ty TNHH Vienergy Ninh Bình (Khu CN Phúc Sơn, xã Ninh Phúc), các gia đình ông Vũ Ngọc Hưởng (phường Ninh Phúc), ông Dương Văn Thủy (thôn Đoài Thượng, xã Ninh Phúc), cụ Bùi Thị Giam ((thôn Đông Hạ, xã Ninh Phúc). 

 

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng quà cụ Bùi Thị Giam, 100 tuổi ở xã Ninh Phúc, thành phố Ninh Bình. 
Ảnh: Đức Lam 

Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Liên đoàn lao động tỉnh; lãnh đạo thành phố Ninh Bình.

 

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Mai Văn Tuất đã dành sự quan tâm thăm hỏi tình hình công việc, sức khỏe, thu nhập của người lao động, công nhân, các hộ gia đình. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Mai Văn Tuất đã gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới tới các tập thể và cá nhân nơi đoàn đến thăm.

Đồng chí mong muốn bước sang năm mới 2019 mọi người đều mạnh khỏe, lao động tốt, mọi gia đình đều có một cái tết vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc. Nhân dịp tết cổ truyền sắp tới, với truyền thống “tương thân tương ái”,“uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã trao tặng nhiều phần quà: cho tập thể Bệnh viện Quân y 5; 20 công nhân của Công ty Lam Giang, 20 công nhân của Công ty Vienergy Ninh Bình; 3 hộ gia đình tại xã Ninh Phúc.

 

Đại diện Liên đoàn lao động tỉnh, lãnh đạo thành phố Ninh Bình đã chúc tết và tặng quà cho các đơn vị và cá nhân nêu trên.

 

*Ngày 21/1, đồng chí Lưu Danh Tuyên, TVTU, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đi thăm chúc Tết tại Trường Giáo dưỡng số 2, Bộ Công an và các đối tượng chính sách tại huyện Hoa Lư. Cùng đi có đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn lao động tỉnh, huyện Hoa Lư.

 

Đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy tặng quà tại Trường Giáo dưỡng số 2. Ảnh: Nguyễn Lựu 

Tại Trường Giáo dưỡng số 2, sau khi nghe lãnh đạo Nhà trường báo cáo nhanh những kết quả nổi bật của đơn vị năm 2018, đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và nghi nhận những kết quả, sự đóng góp của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 trong việc quản lý trẻ em hư, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự quốc gia.

 

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí chúc cán bộ, chiến sỹ, giáo viên nhà trường đoàn kết, phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, dành nhiều yêu thương và tâm huyết để động viên, dìu dắt, định hướng, giáo dục học sinh giúp các em trở thành những công dân tốt.

 

Tiếp đó, đoàn đã tới thăm, chúc Tết, tặng quà tết của Chủ tịch nước, của tỉnh cho cụ Trần Thị Tép, 100 tuổi, ở thôn Trung, xã Trường Yên; tặng quà Tết của tỉnh cho thương binh Nguyễn Văn Công ở thôn Ngô Hạ, xã Ninh Hòa và hộ nghèo Đinh Lệnh Hùng, thôn Khánh Trung, xã Ninh Khang. Nhân dịp này, đoàn đã đến thăm động viên và tặng quà của Liên đoàn lao động tỉnh cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH Panlof Vina.

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống hàng ngày của các đối tượng chính sách xã hội và người có công. Đồng chí mong rằng, các thương binh, người cao tuổi có nhiều sức khỏe, luôn phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, tinh thần “Tuổi cao gương sáng”, tiếp tục nêu gương, vận động con cháu, bà con nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng quê hương ngày càng phát triển. 

 

*Chiều ngày 21/1, đồng chí Phạm Quang Ngọc, TVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đi thăm, tặng quà người lao động thuộc Công ty TNHH Master Vina, gia đình chính sách, người cao tuổi và hộ nghèo huyện Kim Sơn. Cùng đi có đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn lao động tỉnh và huyện Kim Sơn. 

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà gia đình chính sách tại huyện Kim Sơn. Ảnh: Đào Hằng
 

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đi thăm, tặng quà cụ Phạm Thị Tảo tròn 100 tuổi ở xã Thượng Kiệm, Anh hùng lực lượng vũ trang Trần Xuân Sinh ở xã Quang Thiện và bà Trần Thị Mến, hộ nghèo ở xã Kim Chính.

 

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ, đời sống và việc chuẩn bị đón tết cổ truyền của các gia đình. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của các gia đình chính sách đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc và mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình, xây dựng đời sống văn hóa mới, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp. Đồng chí cũng động viên các gia đình nghèo vượt qua khó khăn, chiến thắng bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.

 

Đối với người cao tuổi, đồng chí mong muốn cụ luôn mạnh khỏe, trường thọ là chỗ dựa tinh thần động viên con cháu thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào của địa phương. Đồng chí Phạm Quang Ngọc cũng lưu ý chính quyền địa phương phải thường xuyên chăm lo, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách và người có công với cách mạng trên địa bàn.

Quan tâm tạo điều kiện về việc làm, vốn, khoa học kỹ thuật trong sản xuất chăn nuôi để các gia đình nghèo vượt qua khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Đặc biệt, nhân dịp Tết đến Xuân về, các cấp, các ngành cần dành sự quan tâm hơn nữa tới các đối tượng chính sách để mọi người cùng đón một cái tết cổ truyền đầm ấm, sum vầy.

 

Tiếp đó, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã đi thăm, tặng 30 suất quà cho công nhân Công ty TNHH Master Vina. 

 

Baoninhbinh.org.vn

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1411832

Trực tuyến: 2849

Hôm nay: 13754