Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Yêu cầu người dân xã Cồn Thoi và xóm 4, xóm Mỹ Hóa, xóm Mỹ Hợp (xã Kim Mỹ); Khối 4, Khối 8, Khối 9 (thị trấn Bình Minh) ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết

Thứ năm, 26/08/2021 1312 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành trong cả nước, đặc biệt ngày 25/8 tại xóm 9 xã Cồn Thoi xuất hiện ca nhiễm SARS –CoV -2 trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây nhiễm.

 

Để chủ động phòng chống dịch huyện Kim Sơn đã ban hành nhiều văn bản nhằm tăng cường nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Theo đó, Công văn số 2427/UBND ngày 26/8 của UBND huyện yêu cầu xã Cồn Thoi và các xóm: xóm 4, xóm Mỹ Hóa, xóm Mỹ Hợp (xã Kim Mỹ); Khối 4, Khối 8, Khối 9 (thị trấn Bình Minh) tuyên truyền mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; làm việc tại cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hang hóa thiết yếu (phải có thẻ công chức, viên chức hoặc giấy chứng minh nơi làm việc) và các trường hợp khẩn cấp khác do Trung tâm Y tế hướng dẫn; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 02m khi giao tiếp; không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Tăng cường công tác tuyên truyền về dịch COVID-19

Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện việc sắp xếp, bố trí nhân viên làm việc luân phiên, giảm số lượng người làm việc tập trung tại trụ sở cơ quan và thực hiện giải quyết công việc trực tuyến tại nhà nhưng vẫn phải đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Dừng các hoạt động hội, họp không cần thiết; trường hợp phải tổ chức họp thì tuân thủ tuyệt đối quy tắc 5K của Bộ Y tế cùng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Người đứng đầu đơn vị phải chịu trách nhiệm cá nhân trong việc làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng, hiệu quả công việc của cơ quan, đơn vị.

 

Với các giải pháp triển khai đồng bộ của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự chung sức, đồng lòng trong việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch của người dân sẽ góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19 trên địa bàn.

Nguyễn Hiền

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1353305

Trực tuyến: 70

Hôm nay: 2497