Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xử lý nghiêm các hành vi sử dụng xung kích điện trong hoạt động khai thác thủy sản

Thứ hai, 28/03/2022 273 lượt xem

Theo báo cáo của Công an huyện Kim Sơn, trong 03 tháng đầu năm 2022, lực lượng công an đã phát hiện, bắt giữ 37 vụ với 37 đối tượng sử dụng xung kích điện trong hoạt động khai thác thủy sản, phạt hành chính số tiền gần 148 triệu đồng, thu giữ nhiều dụng cụ liên quan.

Lực lượng chức năng thu giữ nhiều dụng cụ khai thác thủy sản trái phép. Ảnh ST

 

Nguồn lợi thủy sản là nguồn thực phẩm vô cùng quý giá và dồi dào đối với con người. Mặc dù vậy, hiện nay trên địa bàn huyện, nguồn lợi này ngày đang giảm dần về số lượng và thành phần loài do người dân sử dụng kích điện, chất nổ để khai thác tại các sông, hồ, đồng, ruộng... ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc bảo vệ, phát triển nguồn lợi thủy sản, làm mất cân bằng sinh thái và sản xuất nông nghiệp, thủy sản, nghiêm trọng hơn gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

 

Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, thời gian qua, Công an huyện Kim Sơn đã tổ chức khảo sát, nắm tình hình địa bàn, lập danh sách các đối tượng có biểu hiện nghi vấn; chỉ đạo lực lượng Cảnh sát khu vực, Công an xã, thị trấn phối hợp với các tổ dân phố, thôn, xóm tổ chức tuyên truyền đến các tầng lớp Nhân dân trong việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng chất nổ, kích điện trong khai thác thủy sản. Không sử dụng xung điện, chất độc, chất nổ để khai thác thuỷ sản. Vận động mọi người không đánh bắt thuỷ sản bằng xung điện, chất nổ, chất độc. Tăng cường việc thả cá giống bổ sung vào các sông, hồ,... Không buôn bán, tàng trữ chất nổ, xung điện, chất độc để khai thác thuỷ sản. Cùng với đó, lực lượng công an huyện, công an các xã, thị trấn thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm trong khai thác, sử dụng nguồn lợi thủy sản. Góp phần chung sức để tái tạo và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo vệ đồng ruộng trong sản xuất nông nghiệp, đồng thời góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới.

 

                                                            Tiến Hải

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1350108

Trực tuyến: 113

Hôm nay: 1897