Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho thành viên tham gia công tác bầu cử

Thứ sáu, 21/05/2021 265 lượt xem

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp, nhiều ổ dịch phát sinh, lây nhiễm trong cộng đồng. Cùng với việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh, các ổ dịch và các trường hợp có nguy cơ cao, huyện Kim Sơn chỉ đạo TTYT huyện tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các thành viên tại 178 tổ bầu cử trên địa bàn huyện. Trong 2 ngày 18 - 19/5, Trung tâm y tế huyện đã lấy 2.441 mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-Cov-2 cho các thành viên tham gia công tác bầu cử.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc COVID – 19 để thực hiện giám sát, cách ly, điều trị kịp thời, hạn chế tối đa dịch bệnh lay lan ra cộng đồng

 

Tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo như: bố trí khoa học giờ lấy mẫu, huy động tối đa nhân lực, trang thiết bị y tế và thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Do được chuẩn bị chu đáo nên quá trình lấy mẫu diễn ra nhanh chóng, đảm bảo an toàn cho người lấy mẫu và người được lấy mẫu; việc vận chuyển mẫu xét nghiệm được thực hiện đúng quy trình của Bộ Y tế.

 

Đây là việc làm hết sức cần thiết trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, góp phần bảo đảm việc thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1443182

Trực tuyến: 28

Hôm nay: 338