Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Xây dựng nông thôn mới nâng cao ở xã Đồng Hướng

Thứ hai, 31/05/2021 368 lượt xem

Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, thay đổi diện mạo nông thôn. Sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM vào năm 2016, Đảng bộ và nhân dân xã Đồng Hướng lại nỗ lực duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

 

Đến xóm 5 - một trong 2 xóm được công nhận khu dân cư NTM kiểu mẫu của xã Đồng Hướng, chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay rõ rệt nơi đây. Đường làng, ngõ xóm phong quang sạch đẹp, 2 bên đường những rặng cây bàng Đài Loan rợp bóng mát, điểm tô cho xóm, làng là những đường hoa, chậu hoa, cây cảnh đủ màu sắc.

 

Xóm 5 có 173 hộ với 620 nhân khẩu, được chọn xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, chi bộ và các đoàn thể trong xóm đã huy động sự đồng tình của nhân dân, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thôn; tiêu chí nào dễ thì làm trước, tiêu chí khó làm sau; việc nào thuộc về hộ gia đình thì gia đình đảm nhiệm; việc nào thuộc tập thể thì phát động toàn dân và con em quê hương làm ăn ở xa cùng chung tay xây dựng. Đến tháng 10/2020, xóm 5 đã được UBND huyện công nhận đạt danh hiệu khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu.

Đường dong, ngõ xóm trên địa bàn xã được đầu tư xây dựng và nâng cấp

 

Xác định xây dựng NTM có điểm đầu, không có điểm kết thúc nên cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Hướng tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền xã duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, phấn đấu xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Theo đó, xã đã tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của chương trình xây dựng nông thôn mới, NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu. Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã tổ chức quán triệt các chủ trương, chính sách quy định các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, NTM kiểu mẫu của Trung ương, của tỉnh, của huyện để cán bộ, nhân dân biết và thực hiện. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, thông qua hệ thống đài truyền thanh, tổ chức lồng ghép các hội nghị từ xã đến các khu dân cư nhằm phát huy vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng NTM.

Cùng sự chung sức, đồng lòng của nhân dân là sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước, các doanh nghiệp, cơ sở hạ tầng nông thôn trên địa bàn xã được đầu tư đồng bộ: Các tuyến đường giao thông thường xuyên được xây dựng, bảo dưỡng, đáp ứng tốt nhu cầu giao thông, phục vụ sản xuất và đời sống dân sinh; Đường trục xã tại các ngã tư, nơi giao nhau được lắp biển cảnh báo nguy hiểm, gờ giảm tốc, trồng cây bóng mát, đường trong xóm được trồng hoa, thắp sáng 2 bên đường tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. 25/25 dong đều có cổng và 100% đường dong được đầu tư xây dựng hệ thống rãnh thoát nước có lắp đậy; hệ thống đèn chiếu sáng được nâng cấp; 100% số hộ dân được sử dụng điện an toàn. Cơ sở vật chất trường, lớp học được đầu tư xây dựng, trạm y tế xã được đầu tư đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân…Từ đầu năm đến nay, xã Đồng Hướng xây dựng nhà hiệu bộ và các hạng mục phụ trợ trường tiểu học xã Đồng Hướng; xây dựng nhà học 2 tầng 8 phòng, nhà hiệu bộ và các hạng mục phụ trợ trường THCS Đồng Hướng; Tu sửa, nâng cấp trự sở làm việc Đảng ủy – HĐND – UBND xã; nâng cấp 2km tuyến đường phía tây 19/5,...tổng kinh phí trên 40 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nhân dân trong xã còn tự giác làm đẹp đường làng, ngõ xóm, trồng hoa ven đường, giữ gìn vệ sinh chung tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Hướng tiếp tục chung sức, đồng lòng xây dựng NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu

Qua rà roát, đánh giá, Đồng Hướng đã có nhiều tiêu chí đạt và cơ bản đạt so với các tiêu chí của NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu. Xã đang tập trung mọi nguồn lực, quyết tâm nâng chất các tiêu chí, phấn đấu tháng 8/2021 hoàn thành xây dựng NTM nâng cao và được công nhận là xã đạt NTM kiểu mẫu vào tháng 10/2021.

 

Tin tưởng rằng, với sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân xã Đồng Hướng sẽ xây dựng thành công nông thôn mới nâng cao và NTM kiểu mẫu theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, góp phần đưa Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới thực sự có chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

 

Nguyễn Chinh

 

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1398543

Trực tuyến: 19

Hôm nay: 465