Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Thứ năm, 07/10/2021 254 lượt xem

Để chủ động ứng phó với diễn biến của Áp thấp nhiệt đới và mưa lũ,  ngày 6/10, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện ban hành Công điện số 06 về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông. Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện yêu cầu các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các Tiểu khu, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị triển khai ngay một số nội dung sau:

Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Truyền thanh huyện thường xuyên cập nhật thông tin và diễn biến của ATNĐ, phát sóng để nhân dân biết được và chủ động phòng chống.

 

 Đồn Biên phòng Kim Sơn, Hải Đội 2 theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ; thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ, chủ động phòng tránh; tổ chức kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi và giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của ATNĐ. Đồng thời, kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền tại các bến. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện  cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

 

Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các Tiểu khu, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra các công trình phòng, chống thiên tai trên địa bàn phụ trách để đảm bảo an toàn cho hệ thống đê điều (trong đó đặc biệt quan tâm đến tuyến đê Hữu sông Đáy, tuyến đê biển Bình Minh 4 và tuyến đê Hữu Vạc), các trạm bơm ven sông, các cống dưới đê và các khu dân cư tập trung ven sông để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các xã, thị trấn vùng ven biển hướng dẫn nhân dân các biện pháp bảo vệ ao đầm nuôi trồng thủy sản.

 

Chi nhánh KTCTTL huyện Kim Sơn tổ chức tiêu kiệt nước đệm trong hệ thống và sẵn sàng lực lượng, phương tiện phối hợp với các HTX nông nghiệp triển khai phương án chống úng khi mưa lớn kéo dài, đảm bảo an toàn cho diện tích lúa Mùa sắp đến thời kỳ thu hoạch.

 

Điện lực Kim Sơn đảm bảo việc cấp điện để phục vụ công tác bơm tiêu nước chống úng.

 

Đề nghị các Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn huyện: Chỉ đạo nhà thầu thi công triển khai phương án đảm bảo an toàn cho các công trình đang thi công, đặc biệt là các công trình đê điều, thủy lợi; chủ động phương án đảm bảo an toàn về người và các phương tiện, máy móc, trang thiết bị thi công để ứng phó với ATNĐ.

 

Các cơ quan, đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên báo cáo tình hình về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện.

 

Theo thông tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 13 giờ ngày 06/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 14,80 Vĩ Bắc; 114,20 Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 330km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40 - 50km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 80km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

 

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15 - 20km và có khả năng mạnh thêm. Đến 13 giờ ngày 07/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 15,90 Vĩ Bắc; 110,20 Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 9.

 

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới (gió mạnh cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên): từ vĩ tuyến 14,0 đến 18,00 Vĩ Bắc; từ kinh tuyến 109,0 đến 115,50 độ Kinh Đông. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh và sóng lớn. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 3.  

 

PV

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1349798

Trực tuyến: 53

Hôm nay: 1587