Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

UBND huyện triển khai nhiệm vụ công tác tháng 9

Thứ ba, 24/08/2021 369 lượt xem

Sáng 24/8, tại phòng họp số 1 UBND huyện, đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị giao ban công tác tháng 8, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 9 với Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, thủ trưởng các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn huyện.

Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện biểu dương và ghi nhận tinh thần chống dịch của đội ngũ y bác sĩ, lực lượng công an, quân đội, các ngành, địa phương và những người tham gia công tác phòng, chống dịch Covid – 19 của huyện trong gần 1 tháng qua, góp phần kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện.

 

Trong gần 1 tháng qua, huyện Kim Sơn đã đón nhận gần 2.000 công dân từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam trở về địa phương để tránh dịch. Cao điểm có lúc huyện thành lập 21 cơ sở để cách ly tập trung cho gần 1.300 công dân. Đã có 54 ca dương tính với Sars – CoV – 2. Huyện đã thành lập cơ sở điều trị cho bệnh nhân mắc Covid tại Phòng khám đa khoa khu vực Cồn Thoi. Với sự chỉ đạo quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả của UBND huyện, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, địa phương, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện đang được kiểm soát tốt, các ca bệnh xâm nhập đều được giám sát, phát hiện sớm, xử lý triệt để ngay từ đầu, hạn chế tối đa các trường hợp F1, F2, không để lây lan ra diện rộng, bảo đảm an toàn về sức khỏe và tính mạng cho Nhân dân, giúp cho các hoạt động kinh tế - xã hội của huyện diễn ra an toàn.

 

Cùng với việc phòng chống dịch, các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng được các ngành, địa phương quan tâm thực hiện. Chỉ đạo nhân dân làm tốt công tác chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh bảo vệ lúa Mùa; kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, hạn chế thấp nhất các ổ dịch tái phát cũng như kiểm soát các loại bệnh dịch mới; theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Tập trung thu ngân sách nhà nước; quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các công trình, dự án trên địa bàn; hoàn thành quy trình, thủ tục, hồ sơ theo quy định để tổ chức đấu giá giá trị quyền sử dụng đất các khu đất có trong kế hoạch năm 2021. Tích cực chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2021-2022.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã phản ảnh những khó khăn, vướng mắc ở địa phương và đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid - 19, cải cách thủ tục hành chính, quản lý đất đai, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải quyết đơn thư khiếu nại..v.v

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Trần Xuân Trường đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục coi việc phòng chống dịch Covid – 19 là nhiệm vụ hàng đầu. Thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Quản lý chặt chẽ các trường hợp đi về từ vùng dịch để phân loại, giám sát, cách ly kịp thời, phấn đấu không có ca F0 trong cộng đồng. Tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức; động viên, khích lệ để phát huy tốt vai trò của hệ thống giám sát y tế, Tổ Covid cộng đồng. Tổ chức tiêm Vắc xin phòng Covid - 19 đảm bảo đúng đối tượng, an toàn trước, trong và sau khi tiêm. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19. Triển khai việc hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch Covid – 19 theo đúng quy định.

 

Về phát triển kinh tế xã hội: Tập trung chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh bào vệ lúa mùa. Các xã: Hồi Ninh, Kim Trung, Kim Hải khẩn trương hoàn thành các hạng mục, tiêu chí còn dở dang và hoàn thiện hồ sơ để đề nghị kiểm tra công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2021.

 

Các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn tập trung rà soát phương án phòng chống thiên tai và TKCN, thường xuyên kiểm tra, hệ thống đê, kè, cống, các công trình thủy lợi kịp thời phát hiện và xử lý những sự cố.

 

Ngành giáo dục và các địa phương chủ động chuẩn bị các điều kiện cho ngày tựu trường, Khai giảng năm học mới 2021-2022 đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch.

 

Thực hiện tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội và chăm sóc các đối tượng người có công.

 

Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực đất đai; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến đất đai.

 

Tạm hoãn các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao kỷ niệm ngày Quốc khánh 2.9. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2.9, nhất là tuyên truyền trực quan.

 

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Trung tâm Một cửa liên thông huyện và Bộ phận một cửa cấp xã. Thường xuyên cập nhật phần mềm và thực hiện số hóa hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử; đẩy mạnh thực hiện chữ ký số.

 

Triển khai các bước, các khâu khám, tuyển gọi công dân nhập ngũ năm 2022.

 

Lực lượng Công an huyện và công an các xã, thị trấn chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tiếp tục đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ sở cách ly y tế tập trung, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, kiểm soát chặt người và các phương tiện vào địa bàn huyện.

 

                                                            Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1443385

Trực tuyến: 27

Hôm nay: 541