Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 18/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

TRƯỜNG THCS KIM MỸ ĐIỂM SÁNG TRONG PHONG TRÀO BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI

Thứ sáu, 04/06/2021 870 lượt xem

Là trường thuộc xã bãi ngang ven biển huyện Kim Sơn, những năm qua, cùng với nhiệm vụ giáo dục toàn diện, Trường THCS Kim Mỹ còn quan tâm phát hiện, bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi - là điểm sáng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Kim Sơn trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

 

Trường THCS Kim Mỹ nhiều khởi sắc về chất lượng giáo dục mũi nhọn

Mặc dù là xã vùng sâu vùng xa của huyện, trình độ dân trí chưa đồng đều, nhưng nhân dân xã Kim Mỹ luôn phát huy truyền thống và tinh thần hiếu học, bên cạnh đó cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể xã hội luôn quan tâm đầu tư, hỗ trợ về cơ sở vật chất cho các nhà trường với phương châm “Giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu”. Tháng 12 năm 2018, nhà trường được UBND tỉnh Ninh Bình công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia. Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” loại Xuất sắc.

 

Với mục tiêu xây dựng trường chất lượng cao ở vùng bãi ngang, nhà trường đã tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học thông qua công tác bồi dưỡng giáo viên, tổ chức chuyên đề cấp trường, cấp cụm trường, từ đó trao đổi, thảo luận với các chủ đề, nội dung giảng dạy, rút kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả các tiết dạy trên lớp.

 

Cùng với việc nâng cao chất lượng đại trà, nhà trường chú trọng công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Ngay khi bước vào năm học mới, nhà trường đã tổ chức chọn nguồn, ôn luyện các đội tuyển học sinh giỏi các khối lớp, các môn học có tổ chức thi, như 4 môn văn hóa thuộc khối 6, 7 và các đội tuyển của 8 môn văn hóa thuộc khối 8, 9; chú trọng chọn đội tuyển học sinh giỏi lớp 9 để dự thi cấp tỉnh. Quan tâm khơi nguồn tâm huyết yêu nghề, niềm đam mê của giáo viên trong công tác bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi; lựa chọn đội ngũ giáo viên ở các môn học có năng lực ôn đội tuyển, đồng thời có chế độ động viên, khen thưởng kịp thời khi đội tuyển đạt giải cao trong các kỳ thi. Đối với học sinh các đội tuyển, nhà trường miễn 100% học phí ôn tập trong năm học, qua đó động viên học sinh khi được tham gia đội tuyển.

 

Bên cạnh các cuộc thi chọn học sinh giỏi truyền thống, nhà trường khuyến khích học sinh tham gia nhiều cuộc thi nghiên cứu khoa học do ngành phát động, cuộc thi sáng tạo trẻ do tỉnh Đoàn phát động, các cuộc thi liên ngành tổ chức cho học sinh phổ thông trên phạm vi toàn quốc, như: Cuộc thi viết thư UPU, thi giải Toán tiếng Anh, Giao lưu tài năng Tiếng Anh...

Các chương trình giao lưu là cơ hội cho các em học sinh nhà trường phát huy tài năng trong học tập

Xác định giáo viên là nhân tố quan trọng, góp phần vào thành công trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Hiện nay, 27/27 giáo viên của nhà trường đạt chuẩn và trên chuẩn, 3 giáo viên có trình độ thạc sĩ, nhiều giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi các cấp, liên tục có học sinh giỏi, tạo được uy tín với đồng nghiệp và học sinh. Mỗi giáo viên được giao ôn đội tuyển đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, mong muốn đóng góp công sức cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Chính sự tận tâm của thầy, cô giáo đã giúp các em yêu thích, đam mê môn học và phát huy năng khiếu của học sinh. Đây là yếu tố then chốt quyết định kết quả cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi…

Đổi mới phương pháp giảng dạy – góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường

Trong 3 năm học gần đây, Trường THCS Kim Mỹ có sự khởi sắc về chất lượng giáo dục mũi nhọn. Năm học 2018-2019, nhà trường đạt 70 giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và cấp quốc gia. Trong đó, đội tuyển học sinh giỏi khối 9 cấp huyện đạt 8 giải; đội tuyển học sinh giỏi khối 6, 7, 8 đạt 32 giải, xếp thứ 8/27 trường THCS; đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hóa học xếp thứ 5/8 huyện, thành phố của tỉnh, xếp thứ 4/27 Trường THCS toàn huyện; có 1 học sinh đạt giải khuyến khích Quốc gia cuộc thi Giải Toán trên mạng Internet; có 2 đề tài đạt giải cấp huyện và cấp tỉnh trong cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật; 1 đề tài đạt giải cấp huyện trong cuộc thi Sáng tạo trẻ; đạt 9 giải cấp huyện và 1 huy chương đồng tại cuộc thi TDTT cấp tỉnh.

Năm học 2020-2021, tại Hội thi Học sinh giỏi cấp huyện, nhà trường đoạt 85 giải. Trong đó, 7 giải Nhất, 21 giải Nhì, 33, giải Ba, 24 giải Khuyến khích. Giao lưu tài năng Tiếng Anh cấp huyện nhà trường đoạt 4 giải, trong đó 1 giải Nhất, 2 giải ba và 01 giải Khuyến khích. Hội thi Học sinh giỏi cấp tỉnh, nhà trường đoạt 10 giải, trong đó 5 giải Nhì, 5 giải Ba. Đội tuyển học sinh giỏi môn Hóa học đứng thứ Nhất trên 8 huyện, thành phố của tỉnh.

Ghi nhận những kết quả của thày và trò trong những năm học qua.  Năm học 2018-2019, nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình tặng Bằng khen. Năm học 2019-2020 được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen. Chi bộ nhà trường được Huyện ủy Kim Sơn tặng Giấy khen Chi bộ đạt danh hiệu “Chi bộ trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liền (2015-2019). Công đoàn nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh.

Thày và trò nhà trường đạt nhiều thành tích trong phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi của ngành giáo dục huyện

 

Tự hào và nối tiếp truyền thống 27 năm xây dựng và phát triển, thầy và trò Trường THCS Kim Mỹ hôm nay vẫn luôn nỗ lực đẩy mạnh phong trào thi đua: “Dạy tốt- học tốt”, giữ vững thành quả và luôn phát triển phong trà “Bồi dưỡng học sinh giỏi” trở thành điểm sáng trong ngành giáo dục huyện nhà. Phấn đấu xây dựng nơi đây trở thành tổ ấm yêu thương, là nơi tin cậy của lớp lớp thế hệ học sinh, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Chính quyền và nhân dân địa phương, là địa chỉ tin cậy về chất lượng giáo dục.

 

Về trường thăm Trường THCS Kim Mỹ hôm nay, các vườn hoa đang đua nhau khoe sắc thắm, rực rỡ như những thành tích mà thầy và trò đã đạt được trong nhiều năm qua, đó là những tín hiệu vui báo hiệu cho sự lớn mạnh và không ngừng phát triển của nhà trường.

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1397459

Trực tuyến: 33

Hôm nay: 1692