Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Triển khai ngay các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách phòng chống dịch COVID-19

Thứ năm, 26/08/2021 437 lượt xem

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 có những diễn biến hết sức phức tạp, với chủng vi rút Delta có tốc độ lây lan nhanh, phức tạp và nguy hiểm. Tại địa bàn xóm 9, xã Cồn Thoi đã xuất hiện 1 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, nhưng chưa xác định được nguồn lây, nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn huyện là rất lớn nếu không kịp thời có biện pháp mạnh để ngăn chặn.

Để chủ động kiểm soát nguy cơ lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng, đảm bảo an toàn sức khỏe và tính mạng cho nhân dân. Ngày 26/8/2021, UBND huyện đã ban hành công văn 2427/UBND yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp trong huyện thực hiện ngay một số nội dung trọng tâm, biện pháp cấp bách sau đây:

 

 1.Xã Cồn Thoi và các xóm 4, xóm Mỹ Hóa, xóm Mỹ Hợp (xã Kim Mỹ); Khối 4, Khối 8, Khối 9 (Thị trấn Bình Minh).

 

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (phải có thẻ công chức, viên chức hoặc giấy chứng minh nơi làm việc) và các trường hợp khẩn cấp khác do Trung tâm y tế hướng dẫn; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

 

Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện việc sắp xếp, bố trí nhân viên làm việc luân phiên, giảm số lượng người làm việc tập trung tại trụ sở cơ quan và thực hiện giải quyết công việc trực tuyến tại nhà nhưng vẫn phải đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Dừng các hoạt động hội, họp không cần thiết; trường hợp phải tổ chức họp thì phải tuân thủ tuyệt đối quy tắc 5K của Bộ Y tế cùng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Người đứng đầu đơn vị phải chịu trách nhiệm cá nhân trong việc làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng, hiệu quả công việc của cơ quan, đơn vị.

 

2. Các cơ quan ban ngành, đoàn thể; các xã, thị trấn; các thôn, xóm, khối, phố còn lại trên địa bàn huyện

 

2.1  Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung từ 20 người trở lên; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay giữ vệ sinh cá nhân, giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại các địa điểm công cộng.

 

2.2 Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

 

2.3 Dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ tập trung đông người hoặc tiếp xúc gần: các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, phòng gym, quán karaoke, nhà nghỉ, nhà hàng ăn uống, quán bia hơi, giải khát trà chanh, cà phê, quán internet, các điểm kinh doanh giải trí…các quán ăn, cà phê, giải khát chỉ được mở cửa bán hàng mang đi, không phục vụ tại chỗ. Các cơ sở sản xuất kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ khác phải có biện pháp hạn chế số lượng người tại một thời điểm, giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

 

2.4 Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện nếu xảy ra tình trạng tụ tập đông người, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

 

2.5 Công an huyện phối hợp với cơ quan y tế và chính quyền địa phương, yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo quy định; giám sát theo dõi y tế các trường hợp nghi mắc bệnh, tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng; xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực, không chấp hành cách ly theo đúng quy định, cần thiết phải điều tra truy tố theo pháp luật. Chủ trì phối hợp với các ngành kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh dịch vụ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

2.6 Đối với các chợ: dừng hoạt động của các chợ cóc, chợ tạm, địa điểm kinh doanh tự phát chưa được phép hoạt động. Đối với chợ đã được cấp phép hoạt động yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19. Yêu cầu người tham gia hoạt động tại chợ thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế. Thực hiện tuyên truyền lưu động thường xuyên tại các chợ để giảm số lượng người tham gia.

 

2.7 Các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể: Tiếp tục đổi mới cải tiến cách làm việc để phù hợp với tình hình, diễn biến dịch bệnh. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, làm việc; hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

 

2.8 Đề nghị Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức chính trị xã hội phối hợp tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức công dân, trách nhiệm với cộng đồng.

 

Yêu cầu thành viên Ban chỉ đạo cấp huyện tăng cường công tác kiểm tra; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trên; chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến, tình hình trên địa bàn, lĩnh vực quản lý; kịp thời đề xuất các giải pháp phòng, chống hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

PV

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1443693

Trực tuyến: 21

Hôm nay: 849