Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm cấp bách trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ năm, 07/10/2021 319 lượt xem

Chiều 06/10, tại Phòng họp UBND huyện đã diễn ra Hội nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện mở rộng để triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm cấp bách trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

 

Theo dự kiến trong tháng 10, huyện Kim Sơn được phân bổ trên 60.000 liều vắc xin Sputnik V để tiêm phòng dịch COVID-19 cho toàn dân. Đây là đợt tiếp nhận vắc xin lớn nhất từ trước đến nay của huyện Kim Sơn với những yêu cầu cao về công tác bảo quản vắc xin như: nhiệt độ bảo quản vắc xin dưới âm 18 độ C; thời gian sử dụng vắc xin sau khi mở là 2h. Đối tượng được triển khai tiêm vắc xin lần này là người từ 18 tuổi trở lên. Chống chỉ định với phụ nữ mang thai và cho con bú, các đối tượng mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của vắc xin hoặc vắc xin chứa các thành phần tương tự; người có tiền sử dị ứng nghiêm trọng; người bị bệnh cấp tính, bệnh mãn tính chỉ được tiêm chủng sau khi hồi phục hoặc thuyên giảm 2-4 tuần.

Đồng chí Trần Xuân Trường -Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện triển khai nhiệm vụ

Trước yêu cầu đặt ra về công tác tiêm phòng vắc xin. Tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Trần Xuân Trường nhấn mạnh: Với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng sớm để người dân được hưởng lợi sớm, “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”, yêu cầu các xã, thị trấn chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ cho 06 điểm bảo quản vắc xin, gồm: điểm bảo quản vắc xin tại các xã: Chất Bình, Kim Chính, Thượng Kiệm, Lưu Phương, Văn Hải và Thị trấn Bình Minh; thành lập 7 đoàn tiêm, mỗi đoàn với lực lượng từ 20-25 nhân viên y tế tiến hành tiêm bao phủ cho người dân theo hình thức cuốn chiếu. Xây dựng phương án đảm bảo sức khỏe người dân sau tiêm phòng; công tác đảm bảo ANTT, việc phòng tránh lây nhiễm cần được xây dựng cụ thể, chặt chẽ.

Đồng chí Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của huyện cũng lưu ý các địa phương, đơn vị cần làm tốt công tác tuyên truyền trong nhân dân, nêu cao ý thức tự giác, không lựa chọn vắc xin, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại các điểm tiêm.

 

Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu các địa phương, ban ngành, đoàn thể không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch. Thực hiện việc kiểm tra, rà soát, khai báo y tế người đi/đến/về từ các nơi khác trở về địa phương. Các đồng chí lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp phụ trách xã cần tăng cường xuống cơ sở, chủ động nắm bắt tình hình thực tế để tham mưu, đề xuất kịp thời nhằm đảm bảo hiệu quả cao nhất trong công tác tiêm phòng vắc xin phòng, chống dịch COVID-19.

Nguyễn Hiền

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1399233

Trực tuyến: 35

Hôm nay: 1155