Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 18/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Triển khai kế hoạch đón người dân từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh về địa phương

Thứ sáu, 24/09/2021 558 lượt xem

Nhấn mạnh tại hội nghị triển khai kế hoạch đón người dân Kim Sơn từ thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai trở về quê. Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khẳng định: Việc đón người dân Kim Sơn gặp khó khăn do đại dịch Covid -19 về địa phương là chủ trương đúng, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm, tình cảm và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với những người dân Kim Sơn đang làm ăn, sinh sống xa quê hương.

Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

 

Để việc đưa người dân Kim Sơn bị ảnh hưởng do dịch Covid – 19  từ các tỉnh trên trở về quê hương được an toàn, đúng quy định, đảm bảo phòng chống dịch, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Trần Xuân Trường yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo hiệu quả, an toàn. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền để mọi người dân biết được chủ trương, kế hoạch của tỉnh, của huyện và thực hiện việc đăng ký đón người thân trở về tại UBND các xã, thị trấn nơi có hộ khẩu thường trú. UBND các xã, thị trấn rà soát, thẩm định, lập danh sách người dân có hộ khẩu thường trú tại địa phương, đang tạm trú tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai có nguyện vọng về quê và nộp về Phòng Lao động TBXH huyện trước 15h ngày 26/9/2021.

 

Theo đó, những người có hộ khẩu thường trú tại huyện Kim Sơn đang làm việc, học tập và sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai có nguyện vọng về quê hương sẽ được huyện tổ chức đón nhận, ưu tiên đón nhận các đối tượng theo thứ tự sau: Người có công với cách mạng; người mắc bệnh hiểm nghèo; phụ nữ đang mang thai và gia đình; trẻ em dưới 6 tuổi và người đi kèm trẻ em; người khuyết tật nặng; người già yếu; học sinh, sinh viên, người thăm thân, đi công tác, đi du lịch bị mắc kẹt; người lao động mất việc làm không có chỗ ở

 

Tất cả người dân trở về Kim Sơn từ thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai đều phải cách ly tập trung 14 ngày tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh và của huyện. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, người dân tiếp tục cách ly tại nhà (nơi cư trú sau cách ly tập trung) 14 ngày.

 

Cùng với triển khai việc đón người dân Kim Sơn từ vùng dịch trở về địa phương, UBND huyện cũng yêu cầu các địa phương tăng cường công tác phòng chống dịch tại địa bàn. Sau thời gian nới lỏng giãn cách, một bộ phận người dân chủ quan không chấp hành nghiêm thông điệp 5K, không đeo khẩu trang khi ra đường; đi đến những tỉnh, thành hiện đang có dịch, tiềm ẩn nguy cơ làm lây lan dịch bệnh trên địa bàn. Do vậy, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, giữ vững thành quả đã đạt được, UBND huyện yêu cầu mỗi người dân không được chủ quan, lơ là, nâng cao ý thức tự giác trong việc phòng chống dịch. Các địa phương quan tâm, động viên các chốt kiểm dịch, tổ covid cộng đồng, ban giám sát cộng đồng, bám sát địa bàn, nắm bắt kịp thời số người đi về từ vùng có dịch để khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định. Quản lý chặt chẽ đối với các trường hợp thực hiện cách ly y tế tại nhà và các trường hợp đi về địa phương trong ngày. Đối với những trường hợp có các biểu hiện sốt, ho, khó thở cần đến ngay trạm y tế xã, thị trấn để được khám sàng lọc.

 

                                                            Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1397494

Trực tuyến: 22

Hôm nay: 1727