Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổng kiểm tra hệ thống đê điều, các công trình PCTT trước mùa mưa bão 2021

Thứ ba, 20/04/2021 410 lượt xem

Nhằm đánh giá thực tế hiện trạng hệ thống đê điều, các công trình phòng chống thiên tai và cứu hộ, cứu nạn để đề ra các phương án xử lý. Kiểm tra việc chuẩn bị phương án PCTT của các xã, thị trấn theo phương châm 4 tại chỗ; kiểm tra các vi phạm Luật Đê điều và Luật Thuỷ lợi. Huyện Kim Sơn đã thành lập 5 đoàn tổng kiểm tra hệ thống đê điều, các công trình phòng chống thiên tai và công tác 4 tại chỗ trên địa bàn toàn huyện. Cuộc tổng kiểm được tiến hành từ ngày 19/4/2021 đến ngày 23/4/2021.

Đoàn công tác kiểm tra phương án PCTT&TKCN các xã Tiểu khu 2

Các đồng chí trong đoàn đi kiểm tra thực tế các tuyến đê, kè, cống dưới đê, trạm bơm, các vi phạm luật đê điều, pháp lệnh khai thác, bảo vệ công trình thuỷ lợi và kiểm tra các điều kiện phục vụ công tác Phòng, chống thiên tai năm 2021 của các xã, thị trấn.

Đối với hệ thống đê: các đoàn kiểm tra theo án phận đê đã giao cho các xã, thị trấn phụ trách, kiểm tra về cao trình xác định những đoạn đê, tuyến đê chưa đủ cao trình thiết kế, cụ thể mức độ thiếu hụt. Thống kê những đoạn đê có mặt cắt ngang chưa đảm bảo về bề rộng mặt đê, cơ đê, hệ số mái. Những đoạn đê chưa có cơ đê theo quy định thiết kế, những đoạn đê đi qua vùng dân cư tập trung nhưng chưa được cứng hóa hoặc được cứng hóa bằng bê tông, cấp phối. Kiểm tra về hiện trạng chất lượng đê như: Những đoạn đê đã từng xuất hiện mạch đùn, mạch sủi chưa xử lý hoặc đã xử lý nhưng chưa đảm bảo ổn định. Nêu rõ vị trí sủi so với chân đê, kích thước, mức độ và cao trình mực nước sông khi sủi; những đoạn có thể xảy ra sạt lở mái đê, gần ao, thùng đào chưa được san lấp; những đoạn nền yếu có thể xảy ra lún, nứt, dự kiến biện pháp xử lý; những đoạn đê có mặt thoáng rộng nhưng chưa có cây chắn sóng, những đoạn đê sát sông có nguy cơ bị dòng chảy uy hiếp và đang có diễn biến sạt lở.

Đoàn kiểm tra công trình kiểm tra công trình xây dựng Cống đê Quy Hậu - xã Hùng Tiến

Đối với kè, các đoàn kiểm tra đánh giá chất lượng kè hiện tại có bị bong xô, sạt lở, mức độ hư hỏng. Đối với kè đê biển cần đánh giá khả năng chịu đựng được với sóng biển và nước biển dâng.

Đối với cống dưới đê trên địa bàn huyện hầu hết được xây dựng đã lâu và sửa chữa lần. Đoàn kiểm tra hiện trạng cống do các xã quản lý có bị lún, nứt, sói ngầm, hay thấm 2 bên mang cống. Những cống có hố xói sân tiêu năng thượng, hạ lưu nhưng chưa được sửa chữa, những cống lớn chưa có quy trình vận hành. Tình trạng hệ thống vận hành đóng, mở cửa van…Những cống mới xây dựng chưa đưa vào sử dụng.

Ngoài ra, các đoàn kiểm tra các trạm bơm; kiểm tra các vi phạm Luật Đê điều và Luật Thủy lợi như: làm nhà, làm quán, trồng cây ở mặt đê, mái đê, cơ đê…san mặt mái đê, thân đê, để vật liệu trên đê, mái đê, mái kè trong phạm vi bảo vệ của các công trình thuỷ lợi; Kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ công tác Phòng, chống thiên tai năm 2021 của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1350503

Trực tuyến: 43

Hôm nay: 2292