Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ sáu, 11/06/2021 329 lượt xem

Sáng 11/6, Ủy ban bầu cử huyện tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

 

Dự hội nghị có các đồng chí Trần Hồng Quảng – Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Việt Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Hoàng Hà – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đại diện Ủy ban bầu cử tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Sở Nội vụ, thành viên Ban chỉ đạo, lãnh đạo công tác bầu cử huyện, thành viên Ủy ban bầu cử huyện, các Tiểu ban bầu cử huyện; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể của huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo, lãnh đạo cuộc bầu cử, Chủ tịch Ủy ban bầu cử, Chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn; đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử.

Toàn cảnh hội nghị

Theo đánh giá của Ủy ban bầu cử huyện. Do có sự chuẩn bị chu đáo cho công tác bầu cử nên Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn đã diễn ra đúng pháp luật, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, an toàn, tiết kiệm, thành công tốt đẹp và thực sự là ngày hội của toàn dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Tỷ lệ cử tri đi bầu cao, đạt 99,27% (trong đó có 05 xã có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%), điều này khẳng định ý thức, trách nhiệm công dân trong việc tham gia xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN và thể hiện niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành quản lý của Nhà nước. Cử tri trên địa bàn huyện đã bầu đúng, bầu đủ số lượng, cơ cấu, thành phần đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện, trong đó bầu được 3 đại biểu Quốc hội khóa XV, 9 đại biểu HĐND tỉnh, 35 đại biểu HĐND huyện và 628 đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn, không có đơn vị nào phải bầu cử thêm, bầu cử lại và không có vi phạm pháp luật về bầu cử.

Mặc dù diễn ra trong bối cảnh dịch COVID – 19 có diễn biến phức tạp, song trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức cuộc bầu cử, các cấp, các ngành trong toàn huyện đã triển khai nghiêm túc, kịp thời, bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra an toàn, không làm lây lan, phát sinh dịch bệnh Covid-19; tình hình an ninh chính trị ổn định; trật tự, an toàn xã hội nhìn chung được bảo đảm.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà huyện Kim Sơn đã đạt được trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức cuộc bầu cử. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí cũng đề nghị huyện Kim Sơn chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất HĐND các cấp trong huyện để kiện toàn các chức danh HĐND, UBND theo đúng quy định của pháp luật. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn; phát huy vai trò, trách nhiệm của các đại biểu HĐND trong việc tham gia xây dựng và ban hành nghị quyết, hoạt động giám sát, chất vấn và trả lời chất vấn. Tập trung chỉ đạo hoàn thành tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; thực hiện hiệu quả Chủ đề năm 2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; triển khai đồng bộ các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, an sinh xã hội nhưng không được lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch COVID-19; quyết tâm thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của huyện đề ra trong năm 2021.

Đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà huyện Kim Sơn đã đạt được

Cũng tại hội nghị, đồng chí Đinh Việt Dũng, Ủy viên Ban thường vụ Tinh ủy, Bí thư Huyện ủy phát biểu nhấn mạnh một số kết quả nổi bật trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử. Đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm và những bài học kinh nghiệm rút ra trong lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử. Với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao nhằm tạo chuyển biến tích cực trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, cơ quan, đơn vị trong huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng, biên phòng và phòng, chống dịch bệnh.

Đồng chí Đinh Việt Dũng, Ủy viên Ban thường vụ Tinh ủy, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Nhân dịp này, 9 tập thể, 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đã vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh. UBND huyện khen thưởng 79 tập thể, 209 cá nhân có thành tích xuất sắc.

                                                               Mai Hoa, Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352262

Trực tuyến: 43

Hôm nay: 1454