Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Toàn huyện đã tiêm được 876 liều vacxin Covid – 19 cho trẻ

Thứ sáu, 22/04/2022 296 lượt xem

Thực hiện kế hoạch tiêm vacxin Covid – 19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, huyện nhà sẽ triển khai chiến dịch tiêm đồng loạt tại các điểm tiêm chủng theo thứ tự tiêm cho các học sinh khối 6 của các trường THCS trước, tiêm lưu động tại các trường Tiểu học theo lứa tuổi từ cao đến thấp, tiêm trước cho lứa tuổi từ 11 tuổi và hạ dần theo tiến độ cung ứng vacxin và tình hình dịch của huyện. Trong ngày đầu 21/4, toàn huyện đã tiêm được 876 liều vacxin Covid – 19 cho trẻ từ 10 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn thuộc các xã: Xuân Chính, Chất Bình, Hồi Ninh, Kim Định, Ân Hòa, Hùng Tiến, Như Hòa, Quang Thiện.

 

Các điểm tiêm được chuẩn bị tương đối tốt. Các nhà trường đã lập đầy đủ danh sách học sinh từ trước, có giấy xác nhận đồng ý tiêm của cha mẹ học sinh. Điểm tiêm được bố trí theo quy định 1 chiều, có bộ phận nhập liệu, các khu vực tiêm đảm bảo đúng quy trình, các nhà trường bố trí các phòng học rộng rãi, thoáng mát làm nơi tiêm chủng, với nhiều bàn kiểm tra sức khỏe trước tiêm, bàn tiêm chủng. Thực hiện chia khung giờ để học sinh đến tiêm theo nhóm lớp, hạn chế tình trạng tập trung đông người trong cùng một thời điểm, gây khó khăn cho những người làm nhiệm vụ cũng như các em phải chờ đợi lâu. 

 

Qua ngày tiêm đầu tiên, công tác tổ chức tiêm chủng vắc xin cho các em diễn ra trật tự, đảm bảo an toàn tiêm chủng và an toàn phòng chống dịch COVID-19, không ghi nhận trường hợp nào tai biến nặng sau tiêm. Trong những ngày tiếp theo, đội ngũ y tế huyện nhà sẽ tập trung toàn lực tiêm cho các cháu từ 5 đến dưới 12 tuổi, hoàn thành công tác tiêm chủng trong tháng 4/2022.

 

Một số hình ảnh:

 

Trẻ được khám sàng lọc trước khi tiêm

Tiêm vacxin – lá chắn bảo vệ trẻ trước dịch Covid – 19

 

                                                                           Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1443642

Trực tuyến: 24

Hôm nay: 798