Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ ba, 27/07/2021 370 lượt xem

Hiện nay, đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ Tư có quy mô lớn, mức độ lây lan nhanh, diễn biến phức tạp, khó lường ở nhiều dịa phương trên cả nước, gây nhiều khó khăn cho công tác phòng, chống dịch, đời sống, sức khỏe của Nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh và đạt hiệu quả phòng, chống dịch cao hơn nữa trong tình hình cấp bách hiện nay, ngày 26/7, Huyện ủy Kim Sơn ban hành Công văn số 517-CV/HU về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19. Nội dung Công văn yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm một số nhiệm vụ:

 

Toàn hệ thống chính trị tiếp tục tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch. Cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, có hiệu quả chỉ đạo, hướng dân của Trung ương, của tỉnh, của huyện về phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, đặc biệt Kết luận số 07-KL/TW, ngày 11/06/2021 của Bộ Chính trị về một số nhiệm vụ trọng tâm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội; tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Kịp thời động viên, khen thưởng các tổ chức, cá nhân làm tốt; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định, chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch.

Tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19

Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn, người đứng đầu cấp ủy tập trung chỉ đạo sát sao, phát huy vai trò của cấp ủy, chính quyền, huy động cả hệ thống chính trị, tạo sự đồng thuận của Nhân dân, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch với tinh thần chủ động, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo; chịu trách nhiệm trước Huyện ủy, BTV huyện ủy về công tác phòng chống dịch trên địa bàn, phạm vi quản lý.

 

UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện chủ động trong xây dựng các phương án, kịch bản chi tiết ứng phó với các cấp độ dịch theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và phù hợp với diễn biến của dịch tại địa phương; chuẩn bị các điều kiện để triển khai tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 cho các đối tượng theo quy định.

 

Triển khai kịp thời, tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong việc thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 01/7/2021 của Chính phủ về hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp gặp khó khăn do COVID-19 và Nghị quyết số 24/2021/NQ-HĐND, ngày 25/6/2021 của HĐND tỉnh quy định một số chế độ, chính sách đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường quản lý chặt chẽ công dân về từ các địa phương có dịch; người nhập cảnh vào địa phương và các trường hợp đang thực hiện cách ly; chủ động nguồn lực trong mua sắm trang, thiết bị, vật tư y tế đáp ứng công tác phòng, chống dịch trong giai đoạn mới với các tình hung, cấp độ dịch xảy ra; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch.

 

Ban Dân vận Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm và kỹ năng phòng chống dịch cho hội viên, đoàn viên và Nhân dân; khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, hỗ trợ, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn; kêu gọi hỗ trợ, ủng hộ công tác phòng, chống dịch của huyện và hỗ trợ vật chất, tinh thần cho các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội; có giải pháp thiết thực để chăm lo, hỗ trợ người dân, nhất là những đối tượng khó khăn, yếu thế.

 

Lực lượng vũ trang của huyện ngoài việc tham gia phòng, chống dịch hiệu quả, cần chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện có các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, không để bị động, bất ngời, kiên quyết xử lý theo quy định các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để xuyên tạc, kích động, chống phá làm ảnh hưởng tới an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, cản trở công tác phòng chống dịch.

 

Ban Tuyên giáo Huyện ủy chỉ đạo làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, góp phần củng cố niềm tin, xây dựng quyết tâm, tạo sự thống nhất cao trong công tác phòng, chống dịch.

PV

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1350658

Trực tuyến: 41

Hôm nay: 2447