Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thành lập và nâng cao hiệu quả hoạt động của 37 “Tổ An toàn COVID-19” tại doanh nghiệp

Thứ hai, 09/08/2021 323 lượt xem

Nhằm kịp thời chung sức cùng cả hệ thống chính trị và toàn xã hội phòng, chống dịch COVID-19. Với tinh thần “Mỗi doanh nghiệp là một pháo đài, mỗi người lao động là một chiến sĩ”, Liên đoàn lao động huyện đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn, hướng dẫn Công đoàn cơ sở doanh nghiệp thành lập và nâng cao hiệu quả hoạt động của “Tổ An toàn COVID-19” tham gia phòng chống dịch tại doanh nghiệp. Hiện trên địa bàn huyện đã thành lập 37 tổ an toàn COVID-19 tại 8 đơn vị gồm: Công ty TNHH MTV Master Vina, Công Ty TNHH Nam & Co LonDon, CTCP May & TM Kim Sơn, CTCP CF Toàn Cầu Ninh Bình, Công ty TNHH MTV Bình Minh, CTCP SX & TM xuất khẩu TIến Điệp, Công ty TNHH TM & vận tải Đình Của, Xí nghiệp Tư nhân cói Năng Động.

Thành lập "Tổ an toàn COVID-19" tại Công ty TNHH MasterVina

Thành viên của Tổ an toàn COVID-19 là người lao động trực tiếp làm việc tại tổ sản xuất, có am hiểu về công tác phòng, chống dịch COVID-19; tự nguyện, gương mẫu, có uy tín đối với công nhân, lao động. Tổ an toàn COVID-19 hoạt động dưới sự quản lý, hướng dẫn trực tiếp của Ban chấp hành công đoàn cơ sở doanh nghiệp, thông qua phân công nhiệm vụ và quy chế hoạt động do người sử dụng lao động ban hành, với nhiệm vụ tuyên truyền, đôn đốc, hướng dẫn, nhắc nhở CNLĐ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, theo dõi, kiểm tra, giám sát về tình hình sức khỏe hàng ngày đối với cán bộ, công nhân viên và người lao động trong đơn vị. Phát hiện nhắc nhở, kiến nghị người có trách nhiệm xử lý các trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch theo quy định của chính quyền và quy chế của doanh nghiệp. Báo cáo kịp thời cho lãnh đạo quản lý, công đoàn cơ sở và bộ phận y tế của doanh nghiệp khi phát hiện các trường hợp CNLĐ có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 (Ho, sốt, đau họng, hội chứng cúm; biểu hiện viêm đường hô hấp…) để tổ chức cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm kịp thời.

Các công ty, doanh nghiệp thực hiện mục tiêu kép “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất

 

Bên cạnh đó, tổ an toàn COVID-19  hỗ trợ doanh nghiệp, cơ quan chức năng truy vết các trường hợp F1, F2 và các trường hợp khẩn cấp khi doanh nghiệp có người mắc bệnh hoặc phải cách ly theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền; kiến nghị với người có trách nhiệm, cán bộ công đoàn đảm bảo đầy đủ các biện pháp, phương tiện, vật tư trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1443823

Trực tuyến: 27

Hôm nay: 979