Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Thần tốc lấy mẫu để khoanh vùng, tuyên truyền nâng cao y thức phòng chống dịch của người dân, siết chặt quản lý các trường hợp cách ly tại nhà

Thứ ba, 21/12/2021 670 lượt xem

“Thần tốc lấy mẫu để khoanh vùng, tuyên truyền nâng cao y thức phòng chống dịch của người dân, siết chặt quản lý các trường hợp cách ly tại nhà” là những việc mà huyện Kim Sơn cần phải tập trung thực hiện ngay trong những ngày này – đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND huyện Trần Xuân Trường – Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống Covid – 19 của huyện tại hội nghị họp khẩn Ban Chỉ đạo phòng chống Covid – 19.

 

Sau khi trên địa bàn huyện ghi nhận 10 ca bệnh COVID-19 ở Kim Chính, Quang Thiện và Kim Trung trong cộng đồng, đã có 70 người cách ly tập trung và 374 TH cách ly tại nhà. Tuy nhiên hiện nay 1 bộ phận người dân vẫn lơ là, chủ quan trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, vẫn tụ tập đông người, vẫn ra đường không đeo khẩu trang – chính là đùa giỡn với tính mạng của bản thân, gia đình và cộng đồng. Người dân chủ quan một phần do có tư tưởng đã được tiêm đủ 2 mũi vacxin, tuy nhiên với biến thể Delta và mới đây nhất là Omicrom, thì người tiêm 2 mũi vacxin phòng Covid -19 vẫn có tỷ lệ tử vong cao. Vì thế thời điểm này, người dân huyện nhà nên tự nâng cao ý thức, thực hiện đúng 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế để giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng trước đại dịch COVID-19. Khi có biểu hiện sốt, ho, đau họng, khó thở, cần thực hiện đeo khẩu trang và tự cách ly ở một phòng riêng, thoáng khí hoặc ở một vị trí trong nhà, giữ khoảng cách với mọi người ít nhất 2 mét; Gọi điện cho đường dây nóng của TTYT huyện Kim Sơn 0961 745788, Sở Y tế Ninh Bình 0965 261414 hoặc của Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) để được tư vấn và đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị; trong suốt quá trình di chuyển đến cơ sở y tế cần thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang.

Để dịch không lây lan rộng hơn nữa, các xã, thị trấn, các ngành chức năng, các cơ quan liên quan cần phối hợp chặt chẽ truy vết, thần tốc lấy mẫu để khoanh vùng, tuyên truyền lịch trình di chuyển của các ca bệnh để người dân có tiếp xúc chủ động khai báo y tế. Các địa phương siết chặt quản lý những người cách ly tại nhà, thiết lập đường dây nóng và lên phương án bố trí điểm cách ly dự phòng, phòng trường hợp các TH cần cách ly tăng cao. Tại các địa phương Kim Chính, Quang Thiện, Kim Trung cần tuyên truyền cho các nhà hàng ăn uống đóng cửa, hàng ăn sáng chỉ bán mang về, các đám cưới tạm hoãn tổ chức, đám ma hạn chế người tới viếng và đảm bảo giãn cách, tổ chức ngắn gọn trong 24 giờ. UBND các xã có người cách ly tại nhà cần bố trí hậu cần, lương thực cung cấp cho người dân. Đối với những điểm cách ly tập trung, cần thực hiện nghiêm việc giãn cách, không để người về sau ở cùng với người về trước, tránh lây nhiễm chéo. Thời điểm này, các địa điểm tôn giáo cũng tăng cường tuyên truyền cho người dân hạn chế tập trung, các nghi thức tôn giáo chỉ tiến hành nội bộ, không quá 20 người.

 

Trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, cán bộ, quân và dân huyện nhà cần nâng cao tinh thần đoàn kết, nâng cao trách nhiệm của mỗi người, nhất quyết không chủ quan lơ là, không coi thường dịch bệnh để số F0 của huyện nhà không tăng thêm ,thực hiện nghiêm Nghị quyết 128 của Chính phủ, để chúng ta sớm trở lại cuộc sống “bình thường mới”   

 

                                                                                                Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1350669

Trực tuyến: 36

Hôm nay: 2458