Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Siết chặt công tác quản lý công dân từ ngoại tỉnh trở về địa phương

Thứ tư, 25/08/2021 308 lượt xem

Những ngày qua, mặc dù số công dân trở về địa phương từ các vùng có dịch trên địa bàn huyện đã giảm, huyện cũng đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn, tuy nhiên tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, số ca nhiễm mới tăng cao, đáng chú ý tại Thành Phố Hà Nội và các tỉnh, thành phía Nam xuất hiện nhiều ca nhiễm trong cộng đồng.

 

Để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn, tại hội nghị giao ban công tác tháng 8 của UBND huyện đồng chí Trần Xuân Trường – Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các đơn vị, địa phương phải nâng cao hơn nữa các biện pháp phòng phòng chống dịch, tiếp tục coi công tác phòng chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, không được chủ quan, lơ là, buông lỏng, đặc biệt phải siết chặt công tác quản lý công dân từ ngoại tỉnh trở về địa phương.

Thành lập các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào huyện để kiểm soát chặt các trường hợp vào địa bàn huyện

 

Thường xuyên cập nhật và thực hiện ngay các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của huyện liên quan đến công tác phòng, chống dịch. Phát huy hơn nữa tinh thần chống dịch trong các tầng lớp nhân dân, nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là.

 

UBND huyện yêu cầu ngành y tế thường xuyên cập nhật khu vực bị phong tỏa, khu vực có ca nhiễm cộng đồng, thông báo kịp thời cho các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn. Đối với các trường hợp về từ Thành phố Hà Nội phải đến ngay trạm y tế để khai báo y tế, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm. Những trường hợp có xét nghiệm âm tính nhưng trở về từ vùng bị phong tỏa, có ca nhiễm cộng đồng phải thực hiện cách ly 14 ngày tại các cơ cở cách ly tập trung của huyện; những trường hợp về từ những vùng còn lại thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày.

 

Đối với các trường hợp nhập cảnh trở về địa phương, yêu cầu công dân khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

 

Đối với các trường hợp trở về từ các tỉnh, thành phía Nam đưa về điểm kiểm soát, xét nghiệm sàng lọc tại Trung tâm Văn hóa thể thao xã Quang Thiện, sau khi có kết quả, phân loại các trường hợp và đưa đi cách ly tập trung.

 

Đối với những trường hợp không chấp hành các quy định phòng chống dịch, các cơ quan chức năng xử phạt nghiêm theo quy định.

 

                                                            Tiến Hải

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1399113

Trực tuyến: 43

Hôm nay: 1035