Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Phát huy vai trò truyền thông góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ năm, 19/08/2021 201 lượt xem

Lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: "Tuyên truyền là đem một việc gì nói cho dân hiểu, dân nhớ, dân theo, dân làm. Nếu không đạt được mục đích đó, là tuyên truyền thất bại. Muốn thành công, phải biết cách tuyên truyền". Trong thời điểm này khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đời sống của người dân, công tác tuyền truyền đã góp phần không nhỏ giúp người dân nâng cao ý thức trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

 

Với nhiều kênh tuyên truyền nhưng thời điểm này, hình thức tuyên truyền trên sóng phát thanh và tuyên truyền lưu động đang được huyện Kim Sơn đẩy mạnh và bước đầu tạo hiệu ứng tốt, có sức lan tỏa. Đồng chí Trần Văn Đoàn – Giám đốc Trung tâm VHTT và truyền thanh huyện cho biết: “Hàng ngày, cứ đều đặn 03 buổi phát sóng ở các khung giờ: 05h30 giờ, 11giờ và 17h15 giờ trên sóng FM, tần số  93,2 MHz, Bộ phận truyền thanh của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Kim Sơn lại truyền tải thông tin về hoạt động của các cấp, các ngành, địa phương trong huyện, đặc biệt là thông tin kịp thời về tình hình dịch Covid - 19 đến với người dân. Trên tinh thần chỉ đạo của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ban Giám đốc Trung tâm đã phân công đội ngũ phóng viên, biên tập viên tăng cường xuống cơ sở, kịp thời phản ánh hoạt động của các ngành, các địa phương trong phòng, chống dịch, giới thiệu những tấm gương sáng, nghĩa cử đẹp tạo sức lan tỏa trong cộng đồng với phương châm “ mỗi phóng viên làm việc gấp hai”. Cùng với đó, bộ phận tuyên truyền lưu động của Trung tâm VHTT và TT huyện đã chạy xe lưu động cả ngày, diện phủ sóng lưu động trên phạm vi toàn huyện, ưu tiên tuyên truyền những nơi tập trung đông người như các chợ dân sinh, đặc biệt xe lưu động của Trung tâm đã dành thời gian để lưu động vào mỗi buổi tối để truyền tải được thông tin tới tận người dân.

Thông tin về dịch Covid – 19 trên  Trang thông tin điện tử huyện được phóng viên cập nhật thường xuyên, liên tục

 

Vào những ngày cuối tháng 7, trên địa bàn huyện Kim Sơn lượng người dân trở về từ những vùng có dịch tăng cao, nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất lớn và đã xuất hiện những ca dương tính trong khu cách ly, đặc biệt các ca nhiễm SARS –CoV-2 ở Định Hóa, Văn Hải gây lo lắng trong 1 bộ phận người dân. Hơn lúc nào hết, lúc này, công tác tuyên truyền phải kịp thời để định hướng dư luận, hướng người dân đến sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền địa phương, đến sự bình tĩnh, không hoang mang và nghiêm chỉnh chấp hành sự chỉ đạo của chính quyền cũng như công tác phòng chống dịch bệnh và thực hiện khuyến cáo của Bộ Y tế.

Xe tuyên truyền lưu động của Trung tâm VHTT và Truyền thanh thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền 3 lần/ngày

 

Xác định được nhiệm vụ đó, hệ thống Truyền thanh các cấp huyện Kim Sơn đã kịp thời thực hiện nhiệm vụ một cách xuất sắc, thời lượng phát sóng các chương trình của toàn hệ thống được tăng hơn, riêng chương trình phát thanh cấp huyện tăng từ 30 lên 45 phút và dành toàn bộ thời lượng tập trung tuyên truyền về dịch bệnh, có thời điểm tăng cường phát sóng liên tục trong ngày. Đài cơ sở phát huy tối đa công suất, sau thực hiện nhiệm vụ tiếp sóng đài cấp trên, đẩy mạnh tuyên truyền sự chỉ đạo của cấp trên, các văn bản mới nhất về phòng, chống dịch. Và thời điểm này, người dân Kim Sơn đón nghe Đài Kim Sơn như một mệnh lệnh thực hiện nhiệm vụ chính trị. Thông qua công tác tuyên truyền trên sóng phát thanh từ huyện đến cơ sở, người dân nhận được thông tin chính xác, kịp thời, có tính định hướng giúp tạo niềm tin và sự đồng thuận cao, nghiêm túc chấp hành, ủng hộ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 của huyện.

 

Để thông tin về dịch bệnh đến được với mọi người dân, đặc biệt là những khu dân cư xa trung tâm, song song với hình thức tuyên truyền trên hệ thống Phát thanh, Đài Truyền thanh các xã, thị trấn phối hợp lượng công an xã, đoàn thanh niên tổ chức các buổi tuyên truyền lưu động. Căn cứ vào đặc điểm, tình hình của từng địa phương mà các xã đã lựa chọn khung giờ hợp lý lưu động cho hiệu quả, nội dung tuyên truyền cũng hết sức ngắn gọn tập trung về các biện pháp phòng, chống dịch, tuyên truyền người dân trở về từ vùng có dịch chủ động khai báo y tế, tuân thủ nguyên tắc "5K"…Để đảm bảo 3 mục tiêu của Chính phủ nước ta là: Ngăn chặn, kiềm chế, đẩy lùi nhanh dịch bênh, sớm ổn định tình hình, đưa đất nước trở lại trạng thái bình thương; bảo đảm “ mục tiêu kép” phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân và bảo đảm điều kiện cho phục vụ sản xuất, kinh doanh. Công tác thông tin tuyên truyền toàn diện kịp thời, chính xác, có chọn lọc, đúng mức, đúng thời điểm sẽ mang lại những thay đổi trong nhận thức của nhân dân. Đánh giá hiệu quả công tác tuyên truyền trong thời gian qua trên địa bàn huyện Kim Sơn, đồng chí Bùi Thị Thúy – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: “Công tác tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh các cấp và tuyên truyền lưu động đã được triển khai một cách tích cực và hiệu quả, nội dung tuyên truyền đã bám sát định hướng của Ban Thường vụ huyện ủy của BCĐ Phòng chống dịch Covid – 19 huyện, tuyên truyền kịp thời chính xác, có chọn lọc, đúng mức, đúng thời điểm về công tác phòng chống dịch, giúp cho người dân nâng cao ý thực và trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch, góp phần chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid- 19”.

Các nhà hàng, quán ăn chỉ bán đồ mang về để phòng chống dịch Covid - 19

 

Phải khẳng định rằng, hiệu quả từ công tác tuyên truyền trong thời kỳ cả nước đang gồng mình lên phòng chống dịch bệnh Covid với biến thể mới, có sự lây lan và nguy hiểm là rất lớn. Bởi toàn dân ta đang ra sức thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng :”Chúng ta đã cố gắng càng cố gắng hơn nữa; đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa; đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa; toàn dân tộc muôn người như một, đồng lòng cùng Đảng, Chính phủ, các cấp, các ngành tìm mọi cách quyết ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng”. Qua tuyên truyền cho thấy nhận thức của người dân đã có nhiều thay đổi, mọi người hạn chế tụ tập đông người, không ra ngoài khi không thật sự cần thiết, do ảnh hưởng dịch bệnh nên các đám cưới không tổ chức, các đám tang cũng hạn chế tối đa số người phục vụ, người đến viếng, tham dự lễ tang và đảm bảo công tác phòng dịch; nghi lễ tôn giáo tập trung đông người được tạm dừng. Nhà hàng, quán ăn chỉ bán đồ mang về, các spa, tiệm cắt tóc gội đầu, các điểm tập gym, yoga, trò chơi điện tử đều tạm dừng đóng cửa để phòng chống dịch.

 

Dịch bệnh đã ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của người dân cả nước nói chung,  người dân Kim Sơn nói riêng, ảnh hưởng đến sinh kế của người dân, nhưng “Có sức khỏe là có tất cả” – chính vì vậy, từ sự tuyên truyền của các kênh thông tin truyền thông trên địa bàn, người dân huyện Kim Sơn đã nghiêm chỉnh chấp hành phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình, gia đình, cộng đồng.

 

                                                                        Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1443320

Trực tuyến: 28

Hôm nay: 476