Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ ba, 16/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Nữ bác sĩ trẻ tâm huyết với nghề

Thứ sáu, 25/02/2022 858 lượt xem

“Ân cần chu đáo, tận tình thăm hỏi, hết lòng vì bệnh nhân; nhiệt tình, gắn bó say mê với công việc”- đó là những lời nhận xét của người dân và đồng nghiệp về bác sĩ Nguyễn Thị Lụa - Trạm y tế xã Kim Trung.

 

Sinh năm 1991, sau khi tốt nghiệp Học viện Y học cổ truyền, năm 2017, chị Nguyễn Thị Lụa được nhận về công tác tại Trạm Y tế xã Kim Trung. Trong quá trình công tác, chị Lụa luôn nêu cao y đức trong khám, chữa bệnh và tâm niệm theo lời Bác “thương yêu, săn sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn cũng như mình đau đớn. Lương y phải như từ mẫu”. Bởi với chị, nghề thầy thuốc là một nghề cao quý, là nghề chữa bệnh cứu người cho nên người thầy thuốc không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn phải có tâm, có đức.

 

Trong quá trình làm việc, chị Lụa không ngừng học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn, sưu tầm các bài thuốc hay, áp dụng phương pháp đông tây y kết hợp trong khám và điều trị bệnh. Nhờ đó, đã góp công điều trị hiệu quả cho các bệnh nhân các bệnh về thần kinh như di chứng liệt nửa người do tại biến mạch máu não, liệt thần kinh ngoài biên, viêm đa khớp mãn tính, thoái hoá cột sống. Với trình độ chuyên môn và tay nghề ngày càng được nâng cao, chị và đồng nghiệp đã đưa Trạm y tế xã Kim Trung trở thành một địa chỉ tin cậy trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, được nhân dân địa phương yêu quý. Điều này, là động lực để chị ngày càng cố gắng phát huy vai trò, trọng trách của mình nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Tuy tuổi còn trẻ, con còn nhỏ, chồng công tác vắng nhà thường xuyên, nhưng với lòng yêu nghề, chị Lụa đã không ngại khó khăn vất vả, luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến của người bệnh, của đồng nghiệp để nâng cao tay nghề. Trong năm 2021, nữ bác sĩ trẻ cùng các y bác sĩ, điều dưỡng tại trạm đã khám bệnh cho 1.260 lượt người, vượt chỉ tiêu đối với các xã còn khó khăn thuộc vùng III; bên cạnh đó chị còn nghiên cứu các bài thuốc y học cổ truyền nhằm giảm chi phí khám chữa bệnh cho người dân.

 

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, đồng hành cùng các y, bác sĩ đang trực tiếp cứu chữa người bệnh, bác sĩ  Lụa không quản ngày đêm phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để đi đến từng hộ gia đình rà soát các trường hợp trở về địa phương, người đến từ vùng dịch để tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, vận động, tuyên truyền người dân chủ động khai báo y tế. Thường xuyên đến từng nhà để thăm hỏi, động viên đối với những gia đình có người thân đi cách ly hoặc cách ly tại nhà; phối hợp truyền thông, cấp phát tờ rơi về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn cách rửa tay, cách đeo khẩu trang, khai báo y tế và thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế.

Bác sĩ Lụa tích cực tham gia phòng chống dịch Covid - 19

 

Ghi nhận những đóng góp của Bác sỹ chị Lụa , năm 2021, chị được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ nhưng bác sĩ Nguyễn Thị Lụa là tấm gương sáng trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, được đồng nghiệp tin yêu và người dân quý mến.

 

                                                               Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1392990

Trực tuyến: 25

Hôm nay: 1889