Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Những tấm lòng vàng giữa mùa đại dịch

Thứ năm, 12/08/2021 907 lượt xem

Những ngày đầu tháng 8, không khó để bắt gặp hình ảnh những người dân không ngại thời tiết oi ả đến trao tặng vật phẩm ủng hộ các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 tại các điểm cách ly trên địa bàn huyện.

 

Bất ngờ và thật xúc động! Đó không chỉ là cảm xúc của riêng tôi mà còn là cảm xúc của những người đang làm nhiệm vụ hậu cần tại bếp ăn BCH Quân sự huyện – nơi mà mỗi bữa chuẩn bị trên 1.000 suất ăn cho các công dân đang thực hiện cách ly khi chứng kiến những tấm lòng của người dân Kim Sơn, các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm hướng về Kim Sơn với tấm lòng cao cả “chung một con tim, triệu ánh mắt hướng về”.

CLB Thiện nguyện Tâm Đức và Chùa Yên Ninh, Hoa Lư trao tặng vật phẩm cho bếp ăn BCH Quân sự huyện

 

17h30' ngày 10/8, tôi lại có dịp tác nghiệp tại BCH Quân sự huyện và cũng vinh dự cho chính tôi khi được chứng kiến buổi trao tặng các vật phẩm do CLB Thiện nguyện Tâm Đức và Chùa Yên Ninh, Hoa Lư quyên góp ủng hộ gửi tới BCH Quân sự huyện. Gạo, mắm, muối, sữa, mỳ chính, hoa quả… là những nhu yếu phẩm thường ngày được các thành viên CLB thiện nguyện Tâm Đức phối hợp với Chùa Yên Ninh kêu gọi các nhà hảo tâm, cộng đồng xã hội chỉ trong vài ngày nhằm chia sẻ, động viên, chung tay góp sức cùng cấp ủy, chính quyền trong cuộc chiến chống đại dịch này.

CLB Nồi cháo yêu thương trao tặng các vật phẩm tại BCH Quân sự huyện

 

Với 53 thành viên sinh hoạt, những năm qua CLB Nồi cháo yêu thương đã có nhiều hoạt động thiện nguyện trong công tác an sinh xã hội. Không kể thời tiết mưa, nắng, không kể đường xá xa xôi, những con người ấy, các thành viên ấy vẫn “rong ruổi” trên chặng đường thiện nguyện, gây dựng tâm đức. Và! trong cuộc chiến chống lại đại dịch lần này, các thành viên lại càng thấu hiểu, cảm động trước sự vất vả “căng mình” của các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch.

 

Chị Hoàng Thị Dung – Chủ nhiệm CLB Nồi cháo yêu thương cho biết: Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi đồng bào, chiến sỹ cả nước về công tác phòng chống đại dịch COVID-19. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” CLB Nồi cháo yêu thương đã tuyên truyền, vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện, người ít, người nhiều chung tay cùng cấp ủy, chính quyền trong phòng chống dịch bệnh. Trong đợt dịch này, CLB đã quyên góp và trao tặng 130 thùng sữa, 20 chai sát khuẩn và 2.000 khẩu trang y tế cho các khu cách ly trong huyện với số tiền trị giá trên 26 triệu đồng.

Nhiều tổ chức, cá nhân trao tặng các vật phẩm cho lực lượng tham gia tuyến đầu và công dân thực hiện cách ly

 

Là cơ sở sản xuất bún mọc có tiếng trong huyện, trong đợt dịch bùng phát lần này, cơ sở sản xuất bún mọc Long Loan –xã Quang Thiện cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch COVID-19. Anh Trần Văn Lương cho biết: Việc kinh doanh của gia đình đã bị giảm đi rất nhiều khi số lượng tiêu thụ hàng ngày chỉ còn 1/3 thậm chí chỉ còn 1/4 so với trước khi xảy ra dịch bệnh. Khó khăn là vậy, song với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền quyết ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID -19, cơ sở sản xuất bún Long Loan đã ủng hộ 60kg mọc chiên trị giá 12 triệu đồng trao tặng các lực lượng tham gia tuyến đầu, công dân đang thực hiện cách ly tại các điểm cách ly trong huyện nhằm cải thiện bữa ăn hàng ngày, nâng cao sức khỏe phòng, chống dịch bệnh.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Xuân Chính chung tay ủng hộ phòng chống dịch

Nhằm động viên, “chia lửa” với lực lượng tuyến đầu chống dịch, phát huy tinh thần đoàn kết của dân tộc, cấp ủy đảng, chính quyền xã Xuân Chính đã phát động cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Xuân Chính chung tay ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Thông qua phong trào ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID do Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phát động, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã đã quyên góp, ủng hộ với số tiền 70 triệu đồng. Đặc biệt tại thời điểm các khu cách ly trong huyện đón nhận con em trở về quê hương chống dịch, cấp ủy, chính quyền địa phương đã quyên góp, ủng hộ các vật phẩm trao tặng tại Bếp ăn BCH Quân sự huyện với tổng số tiền trị giá gần 30 triệu đồng.

Các cô giáo trường mầm non Lưu Phương hỗ trợ BCH Quân sự huyện chuẩn bị các suất ăn cho khu cách ly

 

Dưới tiết trời oi ả của những ngày “tháng 8 nắng rám trái bưởi” những cô giáo trường Mầm non Lưu Phương cùng với cán bộ, chiến sỹ BCH Quân sự huyện lại tất bật với các công đoạn sơ chế, nấu nướng, chuẩn bị các suất ăn cho công dân tại các khu cách ly. Thời tiết khắc nghiệt là vậy, nhưng với các cô giáo và mọi người đều hăng say, vui vẻ, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, chỉ với mong muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Thượng tá Ngô Xuân Nam – Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của các cá nhân, tổ chức ủng hộ

 

Thượng tá Ngô Xuân Nam – Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện cho biết: BCH Quân sự huyện được giao nhiệm vụ chăm lo các bữa ăn cho công dân đang thực hiện cách ly và lực lượng tham gia phòng chống dịch tại các khu cách ly trong huyện. Đảm bảo các suất ăn ngon miệnng, đủ chất dinh dưỡng, việc chế biến món ăn cũng được BCH Quân sự huyện thay đổi theo thực đơn hàng ngày. 

 

Trao đổi với đồng chí Mai Văn Trường – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện được biết: Hội Chữ thập đỏ huyện đã huy động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; trực tiếp điều phối nguồn hàng vận động; tiếp nhận sự ủng hộ phòng, chống dịch bệnh. Tính đến ngày 12/8, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tiếp nhận, phối hợp với các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trao tặng 24 xuất quà tại các khu cách ly của huyện với tổng số tiền trị giá gần 140 triệu đồng.

 

Khép lại hành trình khơi nguồn cảm xúc, tôi cũng nhận ra rằng: Dù cuộc sống có bộn bề đến mấy và trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 dù có muôn vàn khó khăn, vất vả nhưng với những “tấm lòng vàng”, sự chung sức, đồng lòng của mọi tầng lớp nhân dân, tin tưởng rằng chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch và hát vang khúc hát “khải hoàn” cho ngày vui chiến thắng.

Nguyễn Hiền

 

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1350293

Trực tuyến: 42

Hôm nay: 2082