Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Những người làm Báo ở cơ sở

Thứ hai, 21/06/2021 317 lượt xem

Đa năng, yêu nghề, không quản ngại khó khăn bám sát cơ sở, kịp thời phản ánh tâm tư nguyện vọng của người dân, những sự kiện nổi bật trên địa bàn... là ấn tượng của chúng tôi về những người làm báo đang công tác tại Trung tâm VHTT và Truyền thanh huyện Kim Sơn.

 

Trung tâm VHTT và Truyền thanh huyện Kim Sơn được thành lập tháng 1/2021, trên cơ sở sáp nhập Đài Truyền thanh và Trung tâm Văn hóa- Thể thao huyện. Ngay sau khi sáp nhập, Trung tâm đã đi vào hoạt động với hai tổ chuyên môn: Tổ Truyền thanh và tổ Văn hóa - Thể thao. Hiện nay, Tổ Truyền thanh có 9 viên chức.

 

Với đặc thù địa bàn rộng với 25 xã, thị trấn, câc xã ven biển xa trung tâm huyện, đặc biệt đội ngũ phóng viên với 4 biên chế đều là nữ, có phóng viên nhà ở khác huyện, xa cơ quan, đó là những thách thức không nhỏ đối với những người làm báo cấp huyện.

 

Để vượt qua những khó khăn, phóng viên Trung tâm VHTT và Truyền thanh huyện Kim Sơn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngại khó ngại khổ bám sát cơ sở, kịp thời đưa tin về thông tin, sự kiện diễn ra trên địa bàn huyện. Với nhiệt huyết, lòng yêu nghề, phóng viên nơi đây trở nên đa năng hơn, khi vừa làm nhiệm vụ của phóng viên kiêm luôn phát thanh viên và biên tập viên, vừa viết tin - bài, ghi âm, chụp ảnh, vừa biên tập và trực tiếp sản xuất chương trình phát thanh.  

Nhiều giải cao tại Liên hoan Phát thanh tỉnh Ninh Bình

 

Để cho ra đời những tác phẩm hay, mang tính thời sự, những khi có sự kiện như dự báo cơn bão đổ bộ vào địa bàn hay dịch COVID -19, phóng viên đã xung phong về cơ sở, nằm vùng, kịp thời đưa tin, phản ánh, hướng dẫn các đài cơ sở định hướng tuyên truyền, những khi có sự kiện về mặt trái cần tuyên truyền theo sự lãnh đạo của huyện, phóng viên đã dày công tìm tòi tư liệu, thâm nhập địa bàn, phỏng vấn các đối tượng để đưa ra cách viết phù hợp nhất, làm sao sau bài biết tạo hiệu ứng sâu rộng.  Vì thế, những năm gần đây nhiều tác phẩm hay đã được những giải cao trong Liên hoan Phát thanh tỉnh Ninh Bình như tác phẩm “Bao giờ xóa sổ được xe tự chế ở Kim Sơn” (giải A) – năm 20218, tác phẩm “Kim Sơn đồng lòng hướng về biển Đông” (giải B) của phóng viên Mai Hoa năm 2014, phỏng vấn “Khắc phục sự cố sạt lở mái đê Bình Minh III” của phóng viên Nguyễn Chinh

 

Với số lượng phóng viên, biên tập viên “khiêm tốn” nhưng từ đầu năm đến nay, đội ngũ phóng viên đã thực hiện trên 1.200 tin bài, 140 chương trình phát thanh phản ánh chân thực mọi mặt của đời sống trên địa bàn huyện. Trong đó, nổi bật là tuyên truyền về Đại hội Đảng toàn quốc  lần thứ XIII; cuộc Bầu cử đại biểu QH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác phòng, chống dịch COVID-19; những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới... Nhiều tin, bài chất lượng đã được đăng tải trên Trang Thông tin điện tử của huyện và các ấn phẩn báo chí của tỉnh và Trung ương.

 

Vượt qua những khó khăn, vất vả, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng, cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén”, mỗi phóng viên, biên tập viên của Trung tâm VHTT và Truyền thanh huyện Kim Sơn luôn giữ cho mình “tâm sáng, lòng trong, bút sắc” tràn đầy nhiệt huyết với nghề báo, hoàn thành tốt nhiệm vụ của của người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng.

Các cơ quan, đơn vị chúc mừng Trung tâm VHTT và Truyền thanh huyện nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2021)

 

                                                                           Hoàng Đăng

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1434480

Trực tuyến: 2362

Hôm nay: 36402