Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Ngành giáo dục thích ứng linh hoạt với dịch COVID-19, nâng cao chất lượng dạy và học

Thứ ba, 30/11/2021 466 lượt xem

Trước yêu cầu thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tranh thủ “thời gian vàng” tình hình dịch trên địa bàn đang được kiểm soát tốt, ngành giáo dục huyện nhà thực hiện phương án dạy học phù hợp vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch vừa bảo đảm tiến độ, chất lượng dạy và học.

 

Năm học 2021 - 2022, Trường THCS Như Hoà có 8 lớp với 334 học sinh. Thời điểm này, dịch COVID-19 trên địa bàn được kiểm soát tốt và chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch COVID-19 trong tình hình mới, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và của ngành Giáo dục; chỉ đạo giáo viên tận dụng thời gian dịch đang được kiểm soát tốt tổ chức dạy trực tiếp các chương trình chính khóa nhằm đảm bảo kế hoạch giảng dạy đã đề ra. Nhà trường cũng chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị dạy học trong tình huống dịch xảy ra sẽ dạy học trực tuyến.

 

Cũng như Trường THCS Như Hòa, tại Trường Tiểu học Đồng Hướng, tranh thủ thời gian dịch đang được kiểm soát tốt, giáo viên của Trường tập trung giảng dạy trực tiếp cho học sinh chương trình chính khóa, nếu dịch bệnh lây lan ảnh hưởng đến cộng đồng, học sinh phải ở nhà học thì sẽ triển khai dạy học trực tuyến. Mỗi giáo viên sẽ chủ động tìm hiểu, soạn bài giảng và tìm những phần mềm phù hợp nhất, dễ sử dụng nhất cho học sinh. Các thầy, cô sẽ liên kết với phụ huynh học sinh tạo ra một nhóm để thông báo lịch dạy cũng như nội dung bài giảng, từ đó có sự chuẩn bị chu đáo.

Ngành Giáo dục huyện nhà quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa nâng cao chất lượng giáo dục

 

Để thích ứng với tình hình dịch như hiện nay, ngành Giáo dục Kim Sơn đã chủ động chuyển trạng thái hoạt động, thực hiện nhiều nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ năm học. Lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo huyện cho biết: Năm học 2021 – 2022 tiếp tục là năm học bị ảnh hưởng nhiều do dịch COVID-19, dưới sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự cố gắng của đội ngũ nhà giáo, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện chủ động, linh hoạt theo tình hình thực tiễn địa phương để tổ chức các hình thức dạy học phù hợp. Bắt đầu năm học mới, học sinh các cấp từ Tiểu học, THCS, THPT thực hiện học trực tuyến, đến đầu tháng 10 dịch COVID-19 trên địa bàn được kiểm soát, học sinh được đến trường học trực tiếp.

Các nhà trường tranh thủ tối đa thời gian an toàn về dịch bệnh để tổ chức dạy học trực tiếp

 

Thực hiện theo NQ 128/NQ-CP của Chính phủ thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, bám sát sự chỉ đạo của Bộ giáo dục và đào tạo, sự chỉ đạo của tỉnh, của huyện, ngành giáo dục đã ban hành công văn 444/PGDĐT, ngày 01/11/2021 về việc thực hiện các biện pháp an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, ổn định dạy và học trong các đơn vị, nhà trường. Theo đó, phòng giáo dục đã hướng dẫn các trường về nhiệm vụ chuyên môn trong điều kiện thích ứng với diễn biến của dịch, trong đó xây dựng phương án dạy học phù hợp: dạy học trực tiếp và dạy học trực tuyến. Tranh thủ tối đa thời gian an toàn về dịch bệnh để tổ chức dạy học trực tiếp; ưu tiên dạy trực tiếp các nội dung cốt lõi theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo với phương châm “học tới đâu chắc tới đó” các nội dung ôn tập củng cố kiến thức đã xây dựng sẽ thực hiện vào thời điểm cuối năm để ưu tiên hoàn thành chương trình năm học. Đồng thời, các thầy/cô giáo chuẩn bị giáo án, điều chỉnh kế hoạch giảng dạy phù hợp với tình hình thực tế.

Công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng được các nhà trường chú trọng thực hiện

 

Để hoàn thành mục tiêu đề ra, cùng với việc chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho các khối lớp, trong tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, Phòng yêu cầu các trường đầu tư bổ sung máy tính, tivi, nâng cao dung lượng đường truyền internet, các trang thiết bị phục vụ việc dạy học trực tuyến. Bên cạnh đó, các nhà trường hạn chế tối đa việc tổ chức các hoạt động tập trung đông người như chào cờ, ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm, tập thể dục giữa giờ…Cùng với đó, các nhà trường đảm bảo vệ sinh trường lớp, chuẩn bị đầy đủ vật tư phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19; đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống lây nhiễm chéo khi trẻ ăn bán trú; phối hợp chặt chẽ với ngành y tế địa phương, nắm chắc các cấp độ dịch trong và ngoài huyện; phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh trong việc nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh, tuyên truyền phụ huynh và học sinh thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ y tế và các quy định phòng chống dịch.

 

Với sự vào cuộc quyết liệt của các trường trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, năm học 2021 - 2022, ngành Giáo dục huyện nhà quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả, bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh vừa thi đua dạy tốt, học tốt, giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352981

Trực tuyến: 60

Hôm nay: 2173