Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lễ phát động Tháng công nhân với chủ đề “Công nhân Việt Nam:Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”

Thứ năm, 28/04/2022 355 lượt xem

Chiều 27/4. Tại Công ty TNHH Nam&CoLondon, LĐLĐ huyện Kim Sơn đã tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân với chủ đề “Công nhân Việt Nam:Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”.  Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022 với chủ đề “Tăng cường các biện pháp  giảm thiếu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid – 19”. Dự lễ phát động có đồng chí Lê Thị Mai Thủy, PCT Thường trực LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Cao Sơn – PCT UBND huyện; Lãnh đạo LĐLĐ huyện ; Chủ tịch CĐCS các doanh nghiệp, các công nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất của các CĐCS doanh nghiệp và đông đảo công nhân Công ty TNHH Nam&CoLondon.

Các đại biểu dự Lễ phát động Tháng công nhân 2022

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo LĐLĐ huyện triển khai Tháng Công nhân, thời gian từ ngày 1/5 đến 31/5/2022. Với phương châm các hoạt động phải tập trung hướng về cơ sở, lấy đoàn viên công đoàn và người lao động làm trung tâm, đồng hành cùng doanh nghiệp để người lao động hưởng lợi về nhiều mặt, được đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, các công công đoàn trong huyện sẽ tập trung vào những nội dung tập trung tuyên truyền những quy định của Bộ Luật lao động, Luật Công đoàn, Luật an toàn, vệ sinh lao động và các văn bản liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Tuyên truyền vận động đoàn viên, công nhân viên chức lao động chấp hành tốt những quy định của pháp luận về an toàn vệ sinh lao động, tích cực trồng cây xanh để tạo môi trường  làm việc xanh – sạch – đẹp, tuân thủ quy tắc an toàn trong lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

 

Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đoàn viên bị tai nạn lao động và đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch. Ban chấp hành công đoàn cơ sở các doanh nghiệp rà soát thỏa ước lao động tập thể để thương lượng với người sử dụng lao động cam kết để người lao động có “quyền lợi  đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”. Phối hợp tổ chức diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp – Doanh nghiệp vì công nhân”, tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động. Vận động công nhân tích cức tham gia các chương trình, phong trào của LĐLĐ các cấp tổ chức.

 

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh Ninh Bình, huyện Kim Sơn đã trao kỷ niệm chương “Doanh nghiệp đã vì người lao động” cho công ty TNHH Nam&CoLondon. Biểu dương 10 công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất. Trao hỗ trợ xây dựng Nhà mái ấm công đoàn cho công nhân Trần Thị Nga – công ty Cổ phần Hoàng Long và trao tặng quà cho 50 công nhân, viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn.

                                                               Diệu Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1349793

Trực tuyến: 55

Hôm nay: 1582