Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Lãnh đạo huyện thăm, chúc mừng doanh nghiệp, doanh nhân nhân dịp ngày Doanh nhân Việt Nam

Thứ ba, 12/10/2021 299 lượt xem

Nhân kỷ niệm 17 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2021), ngày 12/10 đoàn đại biểu do đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Hội doanh nghiệp huyện và một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đến thăm, chúc mừng doanh nghiệp, doanh nhân nhân dịp ngày Doanh nhân Việt Nam

 

Trên địa bàn huyện hiện có 308 doanh nghiệp, trong đó: ngành thương nghiệp 53%, ngành sản xuất 22%, ngành xây dựng 20%, ngành vận tải 0,51%. Năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp của huyện đã đóng góp trên 38 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước, góp phần đưa lĩnh vực kinh doanh - thương mại - dịch vụ của huyện có bước tăng trưởng khá. Các doanh nghiệp đã thu hút trên 27.000 lao động vào làm việc. Từ những nỗ lực chung của cộng đồng doanh nghiệp đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của huyện. Những năm gần đây kinh tế của huyện có bước phát triển, tốc độ tăng trưởng đạt 7,54%, thu nhập bình quân đầu người đạt 48 triệu đồng/người/năm.

 

2 năm qua, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt của đời sống kinh tế-xã hội. Trong hoàn cảnh như vậy, nhưng khí chất và truyền thống “Tâm - Tài - Trí - Tín” của doanh nhân Việt Nam luôn tỏa sáng. Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, song các doanh nghiệp trên địa bàn huyện vẫn nỗ lực thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, duy trì, ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thay mặt HU-HĐND-UBND huyện đánh giá cao vai trò của Hội doanh nghiệp huyện  là cầu nối giữa doanh nghiệp với Nhà nước; luôn quan tâm gặp gỡ trao đổi giúp hội viên tháo gỡ khó khăn, tìm giải pháp phát triển sản xuất kinh doanh. Các doanh nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” và tinh thần năng động, sáng tạo, thích ứng với tình hình mới của các doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cũng như sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện. Đồng thời, mong muốn Hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp tiếp tục đoàn kết, giữ vững bản lĩnh, chủ động thích ứng, nắm bắt các cơ hội, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, tích cực tìm kiếm thị trường, đổi mới công nghệ, sản xuất những sản phẩm mới, chất lượng cao, phù hợp với bối cảnh dịch bệnh để vươn tới những tầm cao mới. Tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo công nhân, người lao động được tiêm phòng vắc xin COVID-19 sớm tạo miễn dịch cộng đồng. Bên cạnh đó, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng; chăm lo đời sống người lao động.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1444244

Trực tuyến: 32

Hôm nay: 1400