Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kỳ họp thứ 3 HĐND xã Tân Thành

Thứ ba, 28/12/2021 216 lượt xem

Sáng 28/12, HĐND xã Tân Thành long trọng tổ chức Kỳ họp thứ 3, HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2021; quyết định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

 Chủ tọa kỳ họp

Các đại biểu dự kỳ họp

 

Năm 2021, với sự chủ động, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền và người dân, xã Tân Thành đạt được những kết quả quan trọng, hoàn thành 12/12 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội. Nổi bật là: xã đã tổ chức thành công Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn. Triển khai thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 theo đúng chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện, góp phần kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn, đảm bảo an toàn về sức khỏe, tính mạng cho nhân dân.

 

Về phát triển kinh tế, tổng giá trị sản xuất của xã đạt gần 260 tỷ đồng. Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 3.900 tấn. Giá trị sản xuất trên 1 ha đất canh tác đạt 180 triệu đồng. Bình quân thu nhập đầu người đạt 35 triệu đồng/ người/năm. Chăn nuôi gia súc gia cầm tiếp tục được quan tâm. Các hoạt động sản xuất TTCN, dịch vụ và thương mại có bước phát triển ổn định, góp phần nâng cao thu nhập, đảm bảo nhu cầu tiêu dùng cho người dân. Công tác xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm thực hiện. Nhiều công trình được đầu tư xây dựng với tổng kinh phí lên đến trên 28.000 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao, quốc phòng địa phương, an ninh chính trị được giữ vững.

   

Trong năm, HĐND xã đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác đề ra theo đúng kế hoạch. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân được gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trả lời theo đúng quy định.

Quang cảnh kỳ họp

 

Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2021 – 2025 trong trạng thái bình thường mới. Tân Thành xây dựng các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể năm 2022. Trong đó: Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để phát triển kinh tế xã hội; Huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển, xây dựng kết cấu hạ tầng; thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp gắn với nâng cao các tiêu chí nông thôn mới. Thực hiện quyết liệt công tác cải cách hành chính; Thực hiện tốt chính sách an sinh, phúc lợi xã hội; chăm lo phát triển văn hóa xã hội; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của chính quyền; củng cố quốc phòng an ninh, ổn định chính trị, TTATXH; thực hiện có mục tiêu kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

 

                                                                        Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1437276

Trực tuyến: 2324

Hôm nay: 39198