Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn tiêm được gần 5.000 liều vắc xin phòng COVID-19

Thứ tư, 18/08/2021 343 lượt xem

Thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch COVID-19 tại các văn bản chỉ đạo của TW, của tỉnh, của huyện với quan điểm sức khỏe và tính mạng của nhân dân là trên hết. Cùng với việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, huyện chú trọng đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo phương châm “5K + vắc xin”. Ngay sau khi được phân bổ và tiếp nhận vắc xin, lực lượng chức năng đã triển khai tiêm chủng kịp thời, đảm bảo an toàn, hiệu quả, không để lãng phí. 

Khám sàng lọc trước khi tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

 

Tính đến 17/8, trên địa bàn huyện đã triển khai tiêm 4.850 liều vắc xin, trong đó tiêm mũi 1 cho 3.770 người và tiêm mũi 2 cho 1.089 người trong nhóm đối tượng ưu tiên theo Nghị Quyết số 21 ngày 26/2/2021 của Chính phủ, tại 9 điểm tiêm gồm trạm y tế Chất Bình, Như Hòa, Đồng Hướng, Kim Chính, Tân Thành, Văn Hải, Kim Tân, Kim Trung và Bệnh viên đa khoa huyện.

 

Tại các điểm tiêm đều được bố trí các cơ sở, trang thiết bị thiết yếu, thực hiện tốt việc điều phối đảm bảo quy trình 1 chiều, không tập trung đông người, tuân thủ nghiêm thông điệp 5K của Bộ y tế. Nhìn chung, đến thời điểm này công tác tiêm phòng vắc xin COVID-19 trên địa bàn huyện đảm bảo đúng tiến độ và an toàn về sức khỏe cho những người đã được tiêm, hầu hết các trường hợp sau tiêm có phản ứng mức độ nhẹ.

 

Trong thời gian tới, ngành Y tế sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương, đơn vị liên quan để rà soát, lập danh sách, thực hiện công tác tiêm chủng đảm bảo đúng tiến độ, an toàn, đúng đối tượng. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để lan tỏa thông điệp “Tiêm vắc-xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng” tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhằm mục tiêu đẩy nhanh tốc độ bao phủ tiêm chủng, sớm đạt miễn dịch cộng đồng.

 

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1398687

Trực tuyến: 30

Hôm nay: 609