Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 17/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn phát huy hiệu quả tổ COVID cộng đồng

Thứ tư, 04/08/2021 335 lượt xem

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tính đến 06h00 ngày 03/8, huyện Kim Sơn tổ chức cách ly công dân trở về địa phương từ các tỉnh, thành phố có dịch COVID-19 cho 2.604 trường hợp, trong đó cách ly tại nhà 1.496 trường hợp, cách ly tập trung và cách ly y tế 1.108 trường hợp, đã có 28 trường hợp F0 được đưa đi điều trị và đặc biệt là không đề có ca nhiễm trong cộng đồng. Có được kết quả trên phải kể đến vai trò quan trọng của tổ COVID-19 cộng đồng.

Thành viên tổ COVID cộng đồng triển khai đến từng hộ gia đình ký cam kết phòng, chống dịch

 

Hiện trên địa bàn huyện có 400 tổ COVID cộng đồng, mỗi tổ có từ 2 đến 3 thành viên là cán bộ của thôn, xóm, khối phố, các đoàn thể, tình nguyện viên tại cộng đồng. Mỗi tổ phụ trách từ 30-50 hộ, có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại từng hộ gia đình theo khuyến cáo của ngành y tế như đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc với người bên ngoài, ở tại nhà, không đi ra ngoài khi không thực sự cần thiết. Tổ COVID cộng đồng cũng trợ giúp người dân cài đặt các ứng dụng trên điện thoại thông minh như NCOVI, Bluezone, giám sát phát hiện và báo cáo ngay cho chính quyền địa phương và cơ quan y tế những các trường hợp từ vùng dịch trở về địa phương, trường hợp nghi mắc COVID-19 phát hiện được tại các hộ gia đình.

Tổ COVID cộng đồng thực hiện gắn thông báo đối với các hộ thuộc diện cách ly y tế tại nhà

 

Để tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ COVID cộng đồng trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại khu dân cư với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, ngày 03/8/2021 UBND huyện có công văn số 2166/UBND về việc nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ COVID cộng động trong khu dân cư. Theo đó, UBND huyện, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của huyện đề nghị:

 

Các cấp, các ngành cần quán triệt nghiêm túc về vị trí, vai trò của tổ COVID cộng, xác định tổ COVID cộng đồng là “vũ khí chiến lược” trong công tác phòng, chống COVID-19, là cầu nối chủ động về công tác phòng, chống dịch của chính quyền và ngành y tế đến với nhân dân, giúp cho nhân dân yên tâm, tin tưởng và thực hiện các biện pháp, phòng chống dịch.

 

Bên cạnh đó, UBND các xã, thị trấn thiết lập, kiện toàn, duy trì hoạt động, vận hành có hiệu quả các tổ tự quản phòng, chống dịch COVID-19 tại các thôn, xóm, khối phố, tổ COVID cộng đồng, quản lý tốt các trường hợp cách ly tại nhà. Đồng thời, hỗ trợ các điều kiện để tổ COVID cộng đồng hoạt động hiệu quả, tránh hình thức. Kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, bổ sung, thay thế các thành viên tổ COVID cộng đồng không hoạt động, hoạy động không hiệu quả, để xảy ra ca nhiễm trong cộng đồng. Các cơ quan đơn vị có liên quan phối hợp với UBND các xã, thị trấn hỗ trợ giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, vận hành tổ COVID cộng đồng.

Công văn cũng nêu rõ Phòng Nội vụ (Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng của huyện) chủ trì phối hợp với Phòng y tế, các phòng, ban, ngành có liên quan, UBND các xã, thị trấn kịp thời khen thưởng các tổ và thành viên tổ COVID cộng đồng có thành tích xuất sắc, có cách làm hay, sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

 

Nguyễn Chinh

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1393459

Trực tuyến: 19

Hôm nay: 19