Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 17/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn hướng về Ngày hội non sông

Thứ ba, 27/04/2021 388 lượt xem

Chỉ còn 1 tháng nữa là diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể ở huyện Kim Sơn đang tập trung cao cho công tác bầu cử, để ngày bầu cử 23/5 thực sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân.

 

Những ngày này, trên khắp các nẻo đường các xã, thị trấn từ tiểu khu I đến các xã bãi ngang ven biển huyện Kim Sơn đều rực rỡ sắc thắm của cờ Đảng, cờ Tổ Quốc, băng rôn, khẩu hiệu hướng tới ngày Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Các bước chuẩn bị công tác bầu cử được cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm thực hiện với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, bám sát các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh. Theo đó, huyện đã thành lập 1 ủy ban bầu cử huyện và 25 ủy ban bầu cử cấp xã, 9 ban bầu cử huyện, 178 ban bầu cử cấp xã và 178 tổ bầu cử cấp xã.

Công tác tuyên truyền bầu cử được đẩy mạnh

 

Xác định công tác nhân sự là khâu quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng đại biểu, chất lượng hoạt động của HĐND các cấp, Thường trực HĐND huyện đã tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, các xã, thị trấn làm tốt công tác nhân sự, đảm bảo phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của các cấp ủy đảng trong công tác cán bộ. Theo quy định, số lượng đại biểu HĐND huyện Kim Sơn được bầu 35 đại biểu; đại biểu HĐND các xã, thị trấn được bầu là 642 đại biểu. Ban Thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các xã, thị trấn tổ đã chức thành công Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, thứ hai và thứ ba, đảm bảo đúng theo quy trình, quy định. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba đã thống nhất lập danh sách chính thức 61 người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, 1.076 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Việc lựa chọn giới thiệu người ứng cử đảm bảo theo đúng quy trình và lựa chọn những người tiêu biểu, có quan điểm, lập trường chính trị vững vàng, đủ tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật và được sự tín nhiệm của nhân dân. Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử được thực hiện nghiêm túc, phát huy dân chủ, tạo sự đồng thuận cao.

Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử được thực hiện nghiêm túc

 

Để đảm bảo quyền lợi, trách nhiệm của cử tri trong bầu cử, góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, Ủy ban bầu cử huyện Kim Sơn và các xã, thị trấn đã tập trung rà soát danh sách cử tri, kịp thời nắm bắt những biến động về dân số để bổ sung, lập danh sách cụ thể cử tri tại cơ sở, cử tri tạm trú tham gia bầu cử tại nơi tạm trú và cử tri về nơi thường trú bỏ phiếu. Qua rà soát, thống kê trên địa bàn huyện có 134.074 cử tri đủ điều kiện tham gia bỏ phiếu, trong đó nam 66.220 người, nữ 67.827 người. Sau khi hoàn thành rà soát danh sách cử tri, đến ngày 13/4 các xã, thị trấn đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri trụ sở UBND xã, thị trấn và các khu vực bỏ phiếu đảm bảo dân chủ, đúng luật. 

Qua thông tin tuyên truyền các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử

 

Bên cạnh đó, huyện Kim Sơn cũng quan tâm công tác kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử, theo đó 5 tổ công tác của BCĐ, lãnh đạo cuộc bầu cử của huyện thường xuyên kiểm tra, giám sát, nắm bắt tình hình tại tiểu khu được giao phụ trách. 9 ban bầu cử tổ chức kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử các xã, thị trấn. Các đồng chí Huyện ủy viên, thủ trưởng, phó thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phụ trách các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, giám sát nắm địa bàn, hàng tuần báo cáo tình hình công tác chuẩn bị bầu cử ở đơn vị được giao phụ trách để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuẩn bị bầu cử ngay tại cơ sở.

 

Song song với công tác chuẩn bị cho các bước của bầu cử, huyện Kim Sơn cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức như: Xây dựng hệ thống pano, áp phích, khẩu hiệu, tranh cổ động. Để tạo điểm nhấn trong công tác tuyên truyền cổ động trực quan huyện Kim Sơn cũng tổ chức cuộc thi “Đường tuyên truyền cổ động trực quan” tại các xã, thị trấn. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh với việc xây dựng chuyên mục: Hỏi đáp về bầu cử, Hướng tới cuộc bầu cử…Qua thông tin tuyên truyền các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử và nâng cao nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm trong bầu cử nhằm lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để đại diện ý chí và nguyện vọng của nhân dân trong các cơ quan quyền lực Nhà nước.

 

Hiện nay huyện Kim Sơn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết cho ngày bầu cử; đến ngày 27/4 đã công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện Kim Sơn khóa XX tại 9 đơn vị bầu cử; các xã, thị trấn chuẩn bị 178 hòm phiếu chính và 178 hòm phiếu phụ chia đều cho 178 khu vực bỏ phiếu, mỗi khu vực bỏ phiếu có một hòm phiếu chính và một hòm phiếu phụ. Đồng thời, phát động các phong trào thi đua tạo không khí phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, coi trọng công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và y tế; công tác tiếp công dân được thực hiện thường xuyên, việc tiếp nhận, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân nhất là liên quan đến người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã được thực hiện nghiêm túc.

 

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được huyện Kim Sơn thực hiện bảo đảm theo đúng trình tự và tiến độ đề ra. Những công việc còn lại của công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện như: tiếp nhận tài liệu, hoàn thành việc biên soạn tiểu sử tóm tắt danh sách của các ứng cử viên; tổ chức in danh sách, tiểu sử, phiếu bầu và các tài liệu phục vụ công tác bầu cử; Tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các Ban bầu cử, Tổ bầu cử và các thành phần có liên quan; tiếp tục chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ bầu cử, trang trí khánh tiết phòng bầu cử tại 178 địa điểm bỏ phiếu; tiếp tục triển khai các kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và công tác phòng, chống dịch Covid-19…

 

Với sự chuẩn bị chu đáo cùng sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn huyện Kim Sơn vào ngày 23/5 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

 

Nguyễn Chinh

 

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1393863

Trực tuyến: 12

Hôm nay: 423