Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn hoàn thành tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt VIII với loại vắc xin Sputnik V

Thứ năm, 14/10/2021 412 lượt xem

Tính từ chiều 07-14/10, Kim Sơn đã tiêm được 62.884 mũi 1 loại vắc xin Sputnik V của Nga cho người dân trên địa bàn huyện từ đủ 18 tuổi trở lên.

 

Vắc xin Sputnik V của Nga, được phát triển và đăng ký đầu tiên trên thế giới, lịch tiêm là 2 mũi, khoảng cách giữa 2 mũi là 3 tuần. Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng, vắc xin Sputnik V đạt hiệu quả lên tới 91,6%. Sau khi tiêm, 98% tình nguyện viên có kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2. Vắc xin Sputnik V được Bộ Y tế cấp phép sử dụng khẩn cấp vào ngày 23/3/2021.

Sau 8 đợt tiêm toàn huyện đã tiêm được 85.014 liều vắc xin phòng COVID-19

 

Điểm khác của vắc xin Sputnik V của Nga so với các loại vắc xin khác là phải đảm bảo chặt chẽ về thời gian từ khi được đưa ra khỏi tủ cấp đông đến khi tiêm chủng, cần đảm bảo tốt nhất trong thời gian 2 giờ. Vắc xin được bảo quản ở nhiệt độ < âm 18oC. Do đó, huyện Kim Sơn đã thành lập 25 điểm tiêm tại 25 xã, thị trấn với 6 đoàn tiêm chủng lưu động gồm 4 đoàn TTYT huyện, 1 đoàn Bệnh viện đa khoa huyện và 1 đoàn tăng cường của tỉnh (Bệnh viện công an tỉnh, Bệnh viện Quân Y 5). Tại các điểm tiêm chủng, ngành y tế chỉ đạo các địa phương, lực lượng làm nhiệm vụ cần chặt chẽ, nghiêm túc, khoa học trong các công đoạn như lập danh sách người tiêm, tiếp nhận vắc xin, bố trí lực lượng làm nhiệm vụ, nhập dữ liệu vào máy, khám sàng lọc và theo dõi sau tiêm chủng. Sau khi tiêm vắc xin, tất cả người dân ở lại 30 phút để theo dõi sức khỏe nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các phản ứng phụ. Các phản ứng ghi nhận sau tiêm chủng hầu hết ở mức độ nhẹ, không xảy ra trường hợp tai biến nặng nào.

Công tác kiểm tra, giám sát tiêm phòng vắc xin COVID-19 được tăng cường

Theo khuyến cáo của ngành chức năng, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp như hiện nay, cùng với việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện thông điệp 5K của Bộ y tế thì việc tiêm vắc xin là một trong các biện pháp hữu hiệu nhất để chủ động phòng chống dịch bền vững và lâu dài. Do vậy, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đủ từ 18 tuổi trở lên chưa được tiêm vắc xin phòng COVID-19 cần được thực hiện tiêm ngay và tiêm sớm, bởi vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất và sớm tạo miễn dịch cộng đồng. Với trên 185.000 nhân khẩu, hiện, trên địa bàn huyện đã tiêm được 85.014 liều vắc xin phòng COVID-19 với các loại vắc xin AstraZeneca, Moderna, Pfizer, Sputnik V.

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1350711

Trực tuyến: 41

Hôm nay: 2500