Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn đẩy mạnh Cải cách thủ tục hành chính

Thứ sáu, 16/07/2021 304 lượt xem

Năm 2020 huyện Kim Sơn được Sở Nội vụ xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính đứng thứ nhất trong 8 huyện, thành phố trong tỉnh. Điều này thể hiện sự nỗ lực của huyện trong chỉ đạo điều hành cải cách hành chính, đáp ứng yêu cầu thu hút đầu tư, phục vụ phát triển địa phương.

Trung tâm một cửa liên thông của huyện được đầu tư, đẩy mạnh cải cách hành chính trong giải quyết hồ sơ, thủ tục

Đoàn kiểm tra Sở Nội vụ kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính tại Trung tâm một cửa liên thông của huyện

Theo đó, để đẩy mạnh cải cách hành chính, UBND huyện đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong giải quyết thủ tục hành chính và điều hành hoạt động quản lý hành chính nhà nước trên địa bàn; tại UBND huyện bố trí diện tích Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đúng theo quy định. Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại như: Máy scan, máy Fax, máy in, bàn ghế thuận lợi cho công dân đến liên hệ công tác tại Trung tâm một cửa của huyện và các trang thiết bị cần thiết cho Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả các xã, thị trấn. Xây dựng quy chế hoạt động, quy định quy trình tiếp nhận, chuyển hồ sơ, xử lý, trình ký tại bộ phận phận "Một cửa", "Một cửa liên thông"; bố trí cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức, có năng lực, trình độ làm việc tại bộ phận "Một cửa", "Một cửa liên thông"; tăng cường năng lực, trách nhiệm, kỹ năng, nghiệp vụ hành chính cũng như tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức hành chính; thực hiện niêm yết, công khai đầy đủ các thủ tục hành chính đã được công bố tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; quan tâm bố trí địa điểm của Bộ phận một cửa tại vị trí thuận tiện để tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ.

 

Năm 2020, Bộ phận Trung tâm một cửa liên thông của huyện tiếp nhận 1.719 hồ sơ thủ tục hành chính, đã giải quyết 1.707 hồ sơ, đạt 99,3%. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các xã, thị trấn tiếp nhận 70.910 hồ sơ, trong đó 70.868 hồ sơ thủ tục hành chính đã được giải quyết, đạt 99,9%.

 

UBND huyện cũng thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính, tạo điều kiện cho các cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị sự nghiệp chủ động hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả công việc.

 

                                                                        Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352021

Trực tuyến: 25

Hôm nay: 1213