Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn cơ bản cấy xong toàn bộ diện tích lúa mùa

Thứ hai, 19/07/2021 252 lượt xem

Vụ mùa năm nay, Kim Sơn có kế hoạch gieo cấy 8.136ha, trong đó cơ cấu trà lúa mùa trung từ 70 - 75% diện tích; trà mùa muộn từ 25 – 30% diện tích. Cơ cấu giống lúa thuần cấy 95% diện tích còn lại là diện tích giống lúa lai. Với sự tập trung chỉ đạo trong sản xuất nông nghiệp của cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng tinh thần chủ động chuẩn bị các điều kiện sản xuất vụ mùa của bà con nông dân trên địa bàn huyện, đến thời điểm này huyện Kim Sơn đã cơ bản hoàn thành gieo cấy toàn bộ diện tích lúa mùa, sớm hơn 4 ngày so với lịch thời vụ.

 

Bà con nông dân trên địa bàn huyện đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa mùa trong khung thời vụ tốt nhất

 

Xác định tính chất khẩn trương của thời vụ “tháng 6 hơn đêm”, huyện Kim Sơn đã chỉ đạo các địa phương thu hoạch lúa xuân xong đến đâu, tiến hành cày bừa ngay đến đó. Đồng thời, yêu cầu các địa phương tích cực chỉ đạo nông dân sau khi thu hoạch lúa xuân tiến hành vệ sinh đồng ruộng, xử lý rơm rạ nhằm tiêu diệt nguồn sâu bệnh, tạo điều kiện khi gieo cấy lúa mùa sinh trưởng, phát triển tốt. Công tác lấy nước phục vụ sản xuất được thuận lợi nên đến cuối tháng 6 các địa phương đã cơ bản hoàn thành khâu cày lật đất và chuyển sang bừa dầm. Các đơn vị chủ yếu sử dụng máy làm đất loại lớn nên chất lượng làm đất tương đối đảm bảo, rơm rạ được vùi sâu, đất tơi, nhuyễn. Cùng với đó, các HTX nông nghiệp đã tổ chức thực hiện tốt các khâu dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ cung ứng các loại thóc giống, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón đảm bảo chất lượng; bà con nông dân bám sát lịch thời vụ tiến hành gieo mạ đúng lịch. Do làm tốt công tác lấy nước, làm đất nên các địa phương có ruộng bừa được cấy trong khung thời vụ. Có mạ đủ tuổi cấy, tranh thủ thời tiết thuận lợi bà con nông dân đã huy động nhân lực xuống đồng cấy lúa mùa trong khung thời vụ tốt nhất.

 

Ngay sau khi hoàn thành cấy xong toàn bộ diện tích lúa mùa, bà con nông dân trên địa bàn huyện chuyển trọng tâm sang chăm sóc, bảo vệ lúa. Trong công tác chăm sóc, huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hướng dẫn bà con thực hiện tốt các biện pháp kỹ thuật về bón phân, dự tính, dự báo các đối tượng sâu bệnh hại lúa, phun trừ kịp thời các đối tượng dịch hại đảm bảo hiệu quả, tránh gây lãng phí và ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe cộng đồng.

Nguyễn Chinh

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1350538

Trực tuyến: 55

Hôm nay: 2327