Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn có 477 điểm kiểm soát dịch

Thứ ba, 15/06/2021 324 lượt xem

Để đẩy mạnh thực hiện giải pháp “công nghệ bắt buộc” phục vụ cho việc truy vết lịch sử tiếp xúc gần với người nhiễm COVID – 19 trên điện thoại smartphone. Huyện Kim Sơn đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các xã, thị trấn rà soát và yêu cầu 100% các cơ quan, đơn vị (có trụ sở riêng) đăng ký và duy trì hoạt động điểm kiểm soát dịch. Đồng thời, thực hiện dán Mã QR-Code ở vị trí dễ nhìn nhất để người dân thực hiện quét mã QR-Code khi đến và đi. Bố trí người giám sát để đảm bảo 100% người đến liên hệ công tác phải thực hiện quét mã QR-Code.

 

Đăng ký điểm kiểm dịch, lấy mã QR code để ghi nhận người đến và đi các địa điểm

Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân cài đặt, sử dụng các ứng dụng khai báo y tế điện tử bằng các phần mềm do Bộ Y tế phát hành như “Vietnam Health Declaration”, “NCOVI”, “Bluezone”, trường hợp không có điện thoại thông minh thì có thể thực hiện “Khai báo y tế” bằng cách truy cập đường dẫn https://tokhaiyte.vn trên máy tính có kết nối internet. Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện có 477 điểm kiểm soát dịch và 4.369 thuê bao đăng ký ứng dụng khai báo y tế điện tử.

Dán Mã QR-Code ở vị trí dễ nhìn nhất để thực hiện quét mã QR-Code khi đến và đi được thuận tiện

Phần mềm khai báo y tế QR-Code do Bộ Y tế phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) xây dựng, giúp người dân thuận tiện khai báo y tế trong quá trình đi và đến các địa điểm công cộng cũng như theo yêu cầu khai báo của cơ quan chức năng. Việc triển khai các điểm kiểm soát dịch và khai báo y tế điện tử bằng mã QR-Code nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm soát dịch bệnh COVID-19, là giải pháp hữu hiệu giúp công tác quản lý, truy vết, cảnh báo khi tiếp xúc với người nhiễm bệnh COVID-19, góp phần ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh.

 

Nguyễn Chinh

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1443420

Trực tuyến: 34

Hôm nay: 576