Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 17/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Sơn: 609 trường hợp cách ly y tế tại nhà

Thứ hai, 10/05/2021 345 lượt xem

Tính đến nay, huyện Kim Sơn có 854 trường hợp liên quan đến các yếu tố dịch tễ hiện đang được cách ly. Trong đó: 145 trường hợp là F1 cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Chính trị huyện, trụ sở HĐND – UBND huyện (cũ) và cách ly tại cơ sở y tế; 609 trường hợp là F2 cách ly tại nhà.

Để đảm bảo việc tuân thủ các quy định về tổ chức cách ly y tế tại nhà và nơi lưu trú trong phòng chống dịch Covid – 19, không để xảy ra tình trạng lây lan dịch bệnh trong thời gian cách ly y tế tại nhà hoặc nơi lưu trú, UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm việc tổ chức cách ly y tế tại nhà theo hướng dẫn tại Quy định 879/QĐ – BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế, có chăng dây và biển thông báo về việc thực hiện cách ly tại các hộ gia đình đang có người áp dụng các biện pháp cách ly; đồng thời hỗ trợ các gia đình phải cách ly y tế tại nhà mua sắm lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm sinh hoạt trong thời gian cách ly. Giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly y tế tại nhà hoặc nơi lưu trú theo quy định.

Đối với người được cách ly: Chấp hành việc tự cách ly tại nơi ở, nơi lưu trú đúng thời gian quy định. Thông báo ngay cho nhân viên y tế cấp xã khi có một trong các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh: Sốt, ho, đau họng, khó thở. Hạn chế ra khỏi phòng riêng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người trong gia đình, nơi lưu trú cũng như những người khác. Không ra khỏi nơi ở, nơi lưu trú trong thời gian cách ly. Thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn khác. Không dùng chung các đồ vật cá nhân. Thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi đã qua sử dụng vào túi đựng rác riêng để xử lý theo quy định. Không ăn chung, ngủ chung cùng với những người khác trong gia đình, nơi ở, nơi lưu trú. Đảm bảo ăn uống đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước, vận động cơ thể, tập thể dục nhẹ nhàng tại chỗ, góp phần phòng chống dịch Covid – 19 lây lan trên địa bàn.

 

                                                                                    Mai Hoa                     

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1393822

Trực tuyến: 25

Hôm nay: 382