Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kim Mỹ, Thị trấn Bình Minh kết thúc thời gian giãn cách xã hội

Thứ năm, 09/09/2021 373 lượt xem

Xã Kim Mỹ, Thị trấn Bình Minh là 02 địa phương có các khu dân cư phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ do liên quan đến ca dương tính với SARS –CoV – 2 tại xóm 9 xã Cồn Thoi, đó là: xóm 4, xóm Mỹ Hóa, xóm Mỹ Hợp (xã Kim Mỹ); khối 4, khối 8, khối 9 (thị trấn Bình Minh). Các khu dân cư còn lại của 2 địa phương thực hiện theo Chỉ thị số 15.

Chốt phong tỏa Khối 4, Khối 8, Khối 9 Thị trấn Bình Minh đã được tháo dỡ

Chốt phong tỏa giữa Khối 4 và Khối 3 cũng đã được gỡ bỏ

 

Ghi nhận 14 ngày qua, tại xã Kim Mỹ và Thị trấn Bình Minh công tác phòng chống dịch COVID-19 được đặt lên một mức cao nhất. Theo đó, công tác rà soát, truy vết các đối tượng là F1, F2 liên quan đến ca dương tính tại Cồn Thoi được cấp ủy, chính quyền 02 địa phương phối hợp, khẩn trương thực hiện; công tác tổ chức khoanh vùng, hạn chế lây lan dịch bệnh ngay lập tức được triển khai với việc thành lập các chốt kiểm soát người, phương tiện ra, vào địa bàn, công tác phối hợp tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc cho các đối tượng có nguy cơ cao…đặc biệt công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 được đẩy mạnh. Theo đó, thông qua hệ thống đài truyền thanh, tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trong nhóm zalo, trên mạng xã hội facebook. Các thông báo tìm người đã đến địa điểm có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 liên quan đến F0; các quy định thực hiện theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ; các văn bản phòng chống dịch Covid -19 của các cấp; các nội dung quy định mức xử phạt trong phòng chống dịch được cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo phát đi liên tục… qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành của người dân trong việc phòng chống dịch COVID-19.

Người dân vùng thực hiện Chỉ thị 16 của xã Kim Mỹ trao đổi mua, bán đảm bảo cuộc sống sinh hoạt 

 

Do vậy, sau 14 ngày thực hiện giãn cách xã hội, trên địa bàn xã Kim Mỹ, Thị trấn Bình Minh không xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV -2 trong cộng đồng. Đến 00 giờ ngày 09/9, 10 chốt kiểm soát dịch tại xã Kim Mỹ và 02 chốt kiểm soát dịch tại Thị trấn Bình Minh đã được tháo dỡ, tạo tâm lý phấn khởi cũng như thuận tiện cho người dân đi lại sinh hoạt, sản xuất.

Nguyễn Hiền

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1353003

Trực tuyến: 38

Hôm nay: 2195