Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kiểm tra phát hiện thu giữ hơn 500m lưới bẫy, bắt chim tại khu vực bãi bồi ven biển huyện Kim Sơn

Thứ năm, 18/11/2021 267 lượt xem

Ngày 16/11/2021, Hạt Kiểm lâm huyện Kim Sơn phối hợp với Chi cục Kiểm lâm Ninh Bình, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh, Công an huyện Kim Sơn, Ban quản lý rừng phòng hộ Kim Sơn, Đồn Biên phòng Kim Sơn, chính quyền địa phương các xã: Kim Đông, Kim Trung, Kim Hải ra quân kiểm tra xử lý tình trạng săn, bẫy, bắt, buôn bán, vận chuyển trái phép các loài chim tự nhiên, động vật hoang dã tại khu vực bãi bồi ven biển huyện Kim Sơn. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tình tạng giăng lưới mờ để bẫy chim hoang dã đã gỡ bỏ, lập biên bản thu giữ 520m lưới, 01 loa tự chế để bẫy, bắt chim và bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Kim Sơn xử lý theo quy định của pháp luật.

Kim Sơn có gần 18km bờ biển, tạo nên một vùng ven sinh thái rộng lớn, trù phú với diện tích trên 105 nghìn ha. Đây là nơi sinh sống của khoảng 500 loài động, thực vật thuỷ sinh, hơn 50 loài cây ngập mặn trên các bãi bồi cửa sông, 200 loài chim, trong đó có nhiều loài quý hiếm đã được ghi vào sách đỏ thế giới, cùng những cánh rừng ngập mặn trải ngút ngàn, những đầm lầy mặn, bãi bồi, cửa sông… Hệ sinh thái, đa dạng sinh học này đã đưa vùng ven biển Kim Sơn trở thành bộ phận quan trọng, là vùng đệm và vùng chuyển tiếp của khu dự trữ sinh quyển thế giới đất ngập nước ven biển liên tỉnh châu thổ sông Hồng, đã được UNESCO công nhận. Nơi đây thuận lợi và phù hợp cho loại hình du lịch nghiên cứu khoa học, du lịch sinh thái.

 

Với sự ưu đãi của thiên nhiên ban tặng cho Kim Sơn nên việc bảo vệ môi trường biển, bảo vệ loài chim hoang dã là hành động hết sức cần thiết. Tình trạng săn, bẫy, bắt, buôn bán, vận chuyển trái phép các loài chim tự nhiên, động vật hoang dã của một số người dân đã ảnh hưởng đến đa dạng sinh học, môi trường sinh thái, đe dọa nguy cơ tuyệt chủng của loài chim. Trong thời gian tới lực lượng chức năng tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật để người dân hiểu và dừng các hoạt động bẫy, săn bắt, mua bán, vận chuyển các loài động vật hoang dã, chim tự nhiên. Triển khai thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong việc bảo vệ chim hoang dã trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đặc biệt vào mùa chim di cư. Phối hợp với các Hạt Kiểm lâm, UBND các địa phương trong công tác tuyên truyền, bảo vệ động vật hoang dã, chim hoang dã, tạo vùng di cư an toàn cho các loài chim, góp phần xây dựng môi trường du lịch sinh thái thân thiện, bền vững tại Ninh Bình.

                                                           

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1350132

Trực tuyến: 25

Hôm nay: 1921