Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 28/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Kiểm tra công tác PCTT&TKCN tại các địa phương ven biển

Thứ ba, 19/04/2022 366 lượt xem

Nhằm đánh giá thực tế hiện trạng hệ thống đê điều, các công trình PCTT và cứu hộ, cứu nạn, từ đó đề ra các phương án xử lý. Sáng 19/3, Thượng tá Ngô Xuân Nam – TVHU, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, Trưởng Tiểu khu V cùng các đồng chí thành viên trong đoàn đã đi kiểm tra việc chuẩn bị phương án PCTT&TKCN, kiểm tra các vi phạm Luật Đê điều và Luật Thuỷ lợi ở các xã Kim Hải, Kim Trung, Kim Đông và Thị trấn Bình Minh.

Đoàn kiểm tra làm việc với Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các xã Kim Trung, Kim Hải

 

Tại buổi kiểm tra, đoàn đã nghe Ban chỉ huy PCTT&TKCN các xã, thị trấn tiểu khu V báo cáo công tác PCTT&TKCN trên địa bàn. Theo đó, để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra, các địa phương ven biển đã chủ động xây dựng phương án “4 tại chỗ”. Thành lập Ban chỉ huy PCTT&TKCN xã, thị trấn. Thành lập các tổ chỉ huy tuần tra trên các tuyến đê và phân công cán bộ phụ trách địa bàn các xóm, các khu dân cư khi có bão đổ bộ vào. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, hậu cần tại chỗ. Tiến hành rà soát các công trình, nhà tạm, dễ đổ sập, các hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn… để có phương án chằng chống nhà cửa, di dời hộ dân, bảo vệ an toàn về người, tài sản khi có mưa bão xảy ra. Xây dựng phương án di dân, phương án cứu hộ cứu nạn khi có tình huống cần thiết.

Kiểm tra kho vật tư phòng chống lụt bão tại các địa phương

 

Tại các xã, thị trấn, đoàn kiểm tra đã trực tiếp đến kiểm tra các phương án ứng phó với mưa bão, công tác chuẩn bị vật tư phòng chống lụt bão tại các địa phương theo chỉ tiêu được giao; kiểm tra kho vật tư của UBND các xã, thị trấn; kiểm tra các điểm xung yếu, các công trình nhà tạm, công trình đang xây dựng; kiểm tra đánh giá hiện trạng đê, kè, cống trên địa bàn; kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm Luật Đê điều và Luật thuỷ lợi, đảm bảo công tác PCTT&TKCN huyện năm 2022 đạt kết quả tốt.

 

Từ ngày 13/4 – 20/4, tại các tiểu khu I, II, III, IV, huyện cũng thành lập các Đoàn kiểm tra công tác PCTT&TKCN các xã, thị trấn trong toàn huyện do các đồng chí Trưởng Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các Tiểu khu làm Trưởng Đoàn, các đồng chí Huyện ủy viên, Thủ Trưởng, Phó Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành của huyện phụ trách các xã, thị trấn và các thành viên của các Tiểu khu tham gia.

 

                                                            Tiến Hải

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1350268

Trực tuyến: 43

Hôm nay: 2057