Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Huyện Kim Sơn phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2023

Thứ sáu, 16/07/2021 585 lượt xem

Với mục tiêu phấn đấu đến năm 2023 huyện Kim Sơn đạt chuẩn nông thôn mới, đến năm 2025 có thêm 03 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, mỗi xã có ít nhất 1 – 2 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, huyện đã tập trung cao sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của cấp ủy, chính quyền đối với Chương trình xây dựng nông thôn mới.

 

Xác định rõ xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, lâu dài, không có điểm kết thúc, huyện đã tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giám sát thực hiện; gắn trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong xây dựng nông thôn mới. Rà soát, đánh giá các tiêu chí huyện đạt chuẩn nông thôn mới, xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết, xác định thời gian thực hiện đối với từng tiêu chí.

 

 

Chỉ đạo các xã chưa đạt chuẩn nông thôn mới rà soát, đánh giá lại các tiêu chí; tập trung cao trong công tác vận động các tầng lớp nhân dân và huy động các nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới ngay trong năm 2021 và đầu năm 2022.

 

Cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở lấy phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, quan tâm tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống nhân dân. Huyện tập trung chỉ đạo các cấp ủy tuyên truyền vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, có các chính sách thu hút đầu tư, khuyến khích phát triển các ngành nghề có thế mạnh của huyện như: tiểu thủ công nghiệp, trồng trọt, nuôi trồng thủy sản…

 

Đối với các xã đạt chuẩn nông thôn mới có giải pháp duy trì, củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu, từng bước xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu theo kế hoạch.

 

 

Huyện cũng tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng khu trung tâm hành chính chính trị huyện, như: tuyến đường 55m, khu Công viên văn hóa cộng đồng, trụ sở Huyện ủy, điểm dân cư theo hình thể kiến trúc khu dân cư đô thị.… tạo điểm nhấn cho bộ mặt đô thị mới của huyện Kim Sơn.

 

Đến nay, toàn huyện có 18/25 xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (đạt tỷ lệ 72%). Bộ mặt nông thôn của huyện đang dần khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn ngày càng tăng lên, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới vào năm 2023.

 

                                                                                    Mai Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352080

Trực tuyến: 58

Hôm nay: 1272