Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19

Thứ hai, 03/05/2021 347 lượt xem

Chiều 30/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 họp, triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng chí Trần Xuân Trường – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Cao Sơn- PCT UBND huyện, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19

Thời gian qua, công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19  được BCĐ huyện, các cấp, các ngành phối hợp thực hiện hiệu quả, đặc biệt là việc truy vết, tổ chức cách ly, xét nghiệm sàng lọc SARS – CoV – 2, tình hình dịch bệnh từ đầu năm 2021 tới nay trên địa bàn nhìn chung ổn định.

Tuy nhiên, ngày 29/4 đã xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng tại tỉnh Hà Nam, đó là bệnh nhân số 2899, 28 tuổi, từ Nhật Bản đi chuyến bay VJ3613 nhập cảnh sân bay Đà Nẵng ngày 7/4, cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm tại Đà Nẵng. Ngày 22/4, hoàn thành cách ly với kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính, về nhà tự cách ly. Hai ngày sau, xuất hiện triệu chứng ho, sốt, đau họng, được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam lấy mẫu xét nghiệm, ngày 29/4 kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trên địa bàn huyện Kim Sơn hiện đang có trường hợp F1 – đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 2899, kết quả ban đầu, người này âm tính với virus SARS – CoV – 2. Do lần này dịch trở lại đúng vào dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4-1/5 và xuất hiện ở địa phương tiếp giáp với tỉnh Ninh Bình, virus SARS – CoV – 2 lại có những biến thể mới nguy hiểm nên chúng ta cần hết sức cảnh giác, chủ động trong công tác phòng chống dịch.

        Thành viên BCĐ phòng chống COVID-19 huyện phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu, thành viên BCĐ phòng chống dịch COVID - 19 của huyện đã phát biểu ý kiến, trao đổi, thảo luận, đề xuất ý kiến trong công tác phòng chống dịch bệnh hiện nay, tập trung vào các vấn đề, nội dung cần thống nhất, phối như: Việc tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho người dân; đảm bảo cơ sở vật chất cho các khu cách ly, có phương án phòng chống dịch hiệu quả trong dịp diễn ra bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, kích hoạt lại Tổ phòng chống COVID - 19 cộng đồng, quản lý chặt chẽ người dân tại các khu dân cư bằng việc rà soát, thống kê hàng ngày số lượng người đi, về các tỉnh, thành phố, nhất là nơi có ca bệnh, từ đó có phương án xử lí kịp thời khi tình huống dịch xảy ra; khẩn trương tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên; chuẩn bị các kịch bản phòng chống dịch trong tình hình xấu nhất để không xảy ra bị động bất ngờ.

Đồng chí Trần Xuân Trường – PBT Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 khẳng định, dịch bệnh trên thế giới hiện rất phức tạp, nguy hiểm, tại Việt Nam nguy cơ bùng phát dịch rất cao, có thể xảy ra dịch ở bất cứ đâu, địa phương nào. Đặc biệt tỉnh Ninh Bình, là tỉnh giáp ranh với Hà Nam - nơi đang có ổ dịch nguy hiểm, xảy ra đúng vào dịp nghỉ lễ dài ngày nên nguy cơ xảy ra dịch bệnh rất cao... Do đó, nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19 cần được quan tâm thực hiện tốt song song với các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế -xã hội của huyện. 

Trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2... Tăng cường tuyên truyền cho nhân dân thực hiện 5K (khẩu trang, khoảng cách, khử khuẩn, không tụ tập và khai báo y tế trên ứng dụng Bluezone, N-Covi). Tăng cường phối hợp kiểm tra liên ngành, chuyên ngành, có hình thức xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm. Thành viên BCĐ huyện, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị kích hoạt lại các phương án phòng chống dịch, chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực và khu cách ly tập trung để sử dụng khi cần thiết. Có kế hoạch xét nghiệm các trường hợp, đối tượng có nguy cơ, tạm dừng Đại hội TDTT các xã, thị trấn cho đến khi có thông báo trở lại. Tiếp tục triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Đảm bảo y tế và phòng chống dịch, phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

                                                            Diệu Hoa

 

 

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1443232

Trực tuyến: 22

Hôm nay: 388