Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Hội nghị phiên thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 03 tháng cuối năm 2021

Thứ ba, 28/09/2021 264 lượt xem

Sáng 28/9, tại trụ sở UBND huyện đã diễn ra hội nghị phiên thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 03 tháng cuối năm 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; cùng dự có đồng chí Đỗ Thị Nga – PCT Thường trực HĐND huyện, các đồng chí PCT UBND huyện, trưởng các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

 

9 tháng đầu năm 2021, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến nhiều ngành sản xuất và ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của Nhân dân, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân, huyện Kim Sơn đã đạt được những kết quả như Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Vụ lúa Đông Xuân được mùa; phong trào xây dựng nông thôn mới tiếp tục đạt kết quả khá. Văn hóa xã hội có tiến bộ, đảm bảo an sinh xã hội và đời sống Nhân dân. Công tác quốc phòng, an ninh, biên phòng, TTATXH được đảm bảo. Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19: Triển khai nghiêm túc, có hiệu quả Quyết định số 695/QĐ-UBND ngày 26/8/2021 của UBND tỉnh về việc thực hiện cách ly vùng có dịch để phòng, chống dịch Covid-19 (Do có ca bệnh dương tính trong cộng đồng không rõ nguồn lây); đến nay, trên địa bàn huyện không có thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng; việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn nêu ý kiến về những vấn đề như công tác phòng chống Covid - 19, việc chuẩn bị đón công dân Kim Sơn trở về từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai. Chỉ ra những mặt còn tồn tại trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của một số cơ quan, đơn vị có lúc, có việc chưa kịp thời, thiếu kiên quyết. Một số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trách nhiệm, ý thức với nhiệm vụ chưa cao; chưa thực sự tận tâm, tận lực với công việc, chưa tự giác. Một số chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội thấp như chỉ tiêu thu tiền sử dụng đất là do các bước trong trình tự thu hồi đất, giao đất, lập chủ trương đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Vẫn còn tồn tại nhiều điểm nóng về đất đai, đơn thư khiếu nại.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã chỉ ra những giải pháp cụ thể phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2021. Trong đó nổi bật là: các xã Hồi Ninh, Kim Trung, Kim Hải hoàn thiện các tiêu chí, hồ sơ để công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới; các xã Đồng Hướng, Lưu Phương, Thượng Kiệm đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tiếp tục chủ động triển khai các phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021 đã được phê duyệt; thường xuyên kiểm tra, tu bổ hệ thống đê, kè, cống và các công trình phục vụ phòng chống lụt bão, kịp thời ứng phó với các tình huống đột xuất, bất ngờ. Hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục phối hợp với đơn vị đấu giá tổ chức đấu giá QSD đất tại các lô đất tại các xã Lưu Phương, Thượng Kiệm, Như Hoà,... phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu năm 2021.

Đồng chí Trần Xuân Trường - Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị

 

Hoành thành quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, kế hoạch sử dụng đất 05 năm (2021-2025); Quy hoạch chung xây dựng khu vực từ đê Bình Minh II đến Cồn Nổi; tiếp tục thực hiện quy hoạch vùng huyện; rà soát, điều chỉnh mở rộng không gian đô thị Phát Diệm. Tổ chức rà soát, thẩm định, xây dựng và ban hành Quyết định phê duyệt kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định thu nhập của hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình năm 2021. Triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022, phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân.

 

Tập trung giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, chuẩn bị tốt các nội dung phục vụ kỳ họp cuối năm HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Tập trung giải quyết dứt điểm một số đơn thư, khiếu nại tố cáo kéo dài. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính.

 

Tiếp tục coi phòng chống Covid – 19 là nhiệm vụ chính trị hàng đầu, tập trung thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19; Huy động cả hệ thống chính trị, Nhân dân cùng vào cuộc, chung tay phòng, chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”; đặt tính mạng, sức khoẻ của Nhân dân là trên hết, trước hết; lấy xã, thị trấn là các “pháo đài”, người dân là trung tâm, chủ thể để phòng, chống dịch từ sớm, từ xa, từ cơ sở; chỉ đạo thực hiện tiêm Vắc xin phòng chống Covid-19 theo quy định. Triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 169/KH-UBND ngày 23/9/2021 của UBND huyện về việc đón người dân Kim Sơn bị ảnh hưởng do dịch Covid -19 trở về từ Thành phố Hồ Chí minh, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai.

                                                               Diệu Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1398818

Trực tuyến: 47

Hôm nay: 740