Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

HĐND tỉnh, HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/11/2021 347 lượt xem

Sáng 19/11, tại nhà văn hóa xã Ân Hòa, đồng chí Trần Hồng Quảng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các vị đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 13 ứng cử tại huyện Kim Sơn, đại biểu HĐND huyện Kim Sơn đơn vị bầu cử số 2 đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Kim Định, Ân Hòa. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo HU – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam huyện, đại diện các Phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện.

Các vị đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 13 và đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 2

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, phương hướng phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 của tỉnh, huyện; thông báo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp cuối năm 2021 của HĐND tỉnh khóa XV và HĐND huyện; đồng thời báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh và HĐND huyện.

 

Phát biểu ý kiến, cử tri bày tỏ vui mừng, phấn khởi vì trong bối cảnh rất nhiều khó khăn, đặc biệt là đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống, tuy nhiên dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và huyện, kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện vẫn đạt kết quả đáng ghi nhận, nhất là trong việc đảm bảo an sinh xã hội, an toàn cho người dân trước dịch bệnh. Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cử tri có 3 ý kiến kiến nghị các vấn đề mà đông đảo cử tri quan tâm.

Các đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri

 

Về xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn: Cử tri xã nêu ý kiến trên tuyến đường trục xã Kim Định, đoạn từ miếu Tức Hiêu đến đường Quan xóm 1; đoạn từ nhà ông Quyết đến cầu 20, xóm 11 và đoạn từ cầu 20 đến nhà ông Được xóm 10 mặt đường hẹp và xuống cấp nghiêm trọng, dự  án đường thoát lũ chống tràn (đường Định Hướng xã Kim Định) đã thi công được 900m, đoạn còn lại khoảng 300m chưa thi công, nhân dân đi lại khó khăn, mất an toàn giao thông. Các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở xã Kim Định cơ sở vật chất đã xuống cấp hoặc còn thiếu, cử tri và nhân dân xã Kim Định kiến nghị HĐND các cấp quan tâm.

 

Cử tri xã Ân Hòa kiến nghị các cấp hỗ trợ làm đường ngang liên xã dài 742m, rộng  m; hỗ trợ nâng cấp trường Mầm non khu B, Tiểu học khu B, một số phòng chức năng khu A, 11 phòng chức năng THCS; Đoạn kè sông Quạt thuộc địa bàn xóm 12 xã Ân Hòa đã sạt lở nghiêm trọng, đề nghị công ty khai thác công trình thủy lợi kiểm tra sửa chữa, khắc phục. Đề nghị UBND huyện đôn đốc nhà thầu thi công cầu Duy Hòa ra đê đáy để thuận lợi cho nhân dân đi lại.

 

Về vấn đề điện lực: Cử tri Kim Định đề nghị ngành điện có phương án di chuyển đường dây, trạm biến áp Kim Định I (nằm trong khuôn viên trụ sở UBND xã, đường dây cao thế chạy ngang qua trường Tiểu học) để đảm bảo an toàn cũng như quy hoạch tổng thể. Cử tri Ân Hòa đề nghị công ty Điện lực huyện Kim Sơn chuyển cột Điện góc cầu UBND xã Ân Hòa, vì cột điện này làm ảnh hưởng giao thông đi lại của nhân dân.

 

Về chế độ chính sách: Cử tri xã Kim Định nêu ý kiến về việc sắp xếp cán bộ đối với các tổ chức xã hội đặc thù, hiện đang thực hiện quy định về việc sắp xếp cán bộ đối với tổ chức xã hội đặc thù như Hội Nạn nhân chất độc da cam, Hội Chữ thập đỏ, Hội Người cao tuổi, Hội Cựu thanh niên xung phong…thì Chủ tịch Hội phải là những người đang hưởng lương hưu; thực tế để lựa chọn được người nghỉ hưu để sắp xếp làm trưởng các tổ chức xã hội đặc thù rất khó khăn. Cử tri đề nghị xem xét, nghiên cứu có thể mở rộng nhóm đối tượng để sắp xếp làm cán bộ của các tổ chức xã hội đặc thù, để thuận lợi cho địa phương, phù hợp với thực tiễn. 

 

Cử tri xã Ân Hòa có ý kiến các cấp quan tâm tạo điều kiện về chế độ đối với những người trong Tổ COVID cộng đồng và cấp bổ sung ngân sách cho công tác phòng, chống dịch ở địa phương. Cử tri xã Ân Hòa cũng kiến nghị tỉnh nâng mức hưởng từ nguồn đấu giá giá trị quyền sử đụng đất cho các xã.

 

Sáng cùng ngày, tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 14 do ông Nguyễn Hoàng Hà – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn và tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 7 đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Định Hóa, Kim Tân và Văn Hải.

Các vị đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 14 và đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 7

 

Tại buổi tiếp xúc, đã có 5 ý kiến kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện về các vấn đề cử tri quan tâm.

 

Về vấn đề sản xuất nông nghiệp: Cử tri xã Kim Tân đề nghị tỉnh bàn giao việc quản lý, điều hành cống Tùng Thiện cho địa phương để chủ động trong việc điều tiết nước phục vụ sản xuất địa phương.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

 

Liên quan đến lĩnh vực giao thông nông thôn: Cử tri đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm xem xét tạo điều kiện cho làm hàng rào chắn phía đông đường Quốc lộ 12B đoạn từ cầu xóm 7 xã Định Hoá tới cầu đôi Kim Mỹ, làm đường, bờ kè và thông tuyến từ cầu Việt Nhật xã Văn Hải tới cống Phát Diệm hiện nay đã xuống cấp.

 

Về vấn đề điện lực, cử tri xã Kim Tân phản ánh: Hiện nay hệ thống điện hạ thế của xã Kim Tân đã xuống cấp nghiêm trọng. Điện áp không đủ để phục vụ nhu cầu sản xuất của nhân dân. Cử tri xã Kim Tân đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh có ý kiến phản ánh về HĐND và UBND tỉnh chỉ đạo việc bàn giao lưới điện hạ thế xã Kim Tân cho ngành điện quản lý.

Tại buổi tiếp xúc đã có 5 ý kiến kiến nghị của cử tri với đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện về các vấn đề cử tri quan tâm

 

Về vấn đề chế độ chính sách: Hiện nay chế độ chính sách đối với những người đứng đầu các hội đặc thù như hội người cao tuổi, hội chữ thập đỏ phải là người hưởng lương hưu tham gia hoạt động mới được hưởng phụ cấp trách nhiệm. Đề nghị các vị Đại biểu HĐND tỉnh có ý kiến phản ánh với tỉnh, TW điều chỉnh về chế độ chính sách đối với những người đứng đầu, các hội đặc thù nói trên. Để những người làm công tác Hội không phải là người hưởng lương hưu tham gia công tác Hội vẫn được hưởng phụ cấp.

 

Đề nghị BHXH huyện xem xét cho những người đã tham gia công tác nhưng vẫn chưa được hưởng đầy đủ chế độ chính sách.

 

Sau khi nghe các ý kiến kiến nghị, đề xuất của cử tri, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại đơn vị bầu cử số 13, 14 và đại biểu HĐND huyện Sơn đơn vị bầu cử số 2, đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những ý kiến kiến nghị của cử tri sẽ được tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện tổng hợp và trình tại kỳ họp của HĐND tỉnh, HĐND huyện sắp tới để xem xét giải quyết kịp thời.

 

Nguyễn Chinh – Mai Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1399351

Trực tuyến: 30

Hôm nay: 1273