Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ tư, 17/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

HĐND huyện Kim Sơn – một nhiệm kỳ nhìn lại

Thứ ba, 20/04/2021 370 lượt xem

Nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp tục đánh dấu nhiều đổi mới quan trọng, sâu rộng trong hoạt động của HĐND huyện với nội dung ngày càng đi vào chiều sâu, phương thức ngày càng được đổi mới. Vai trò của thường trực HĐND huyện trong việc điều hòa, phối hợp; đồng thời điều hành các hoạt động của HĐND huyện trên cơ sở luật pháp và tình hình thực tiễn tại địa phương tiếp tục được khẳng định, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực, vị thế của cơ quan quyền lực nhà nước tại địa phương cũng như đóng góp quan trọng vào hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của huyện.

           Trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, HĐND huyện đã tổ chức 17 kỳ họp, trong đó có 10 kỳ họp thường kỳ và 07 kỳ họp giải quyết các vấn đề phát sinh. Thường trực HĐND huyện đã điều hành kỳ họp nghiêm túc, khoa học; tạo không khí dân chủ, phát huy vai trò, trí tuệ của đại biểu HĐND huyện trong việc quyết định những vấn đề quan trọng ở địa phương.

Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã thực hiện công tác nhân sự theo thẩm quyền. Tiến hành miễn nhiệm và bầu chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Hiệu quả của các kỳ họp được nâng lên, chất lượng hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban, các Tổ có nhiều đổi mới, cải tiến. Chất lượng các Nghị quyết của HĐND được nâng cao, đáp ứng yêu cầu thực tiễn địa phương, được đông đảo cử tri ghi nhận.

Hoạt động tiếp xúc cử tri của HĐND huyện có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức theo phương châm gần gũi, gắn bó với nhân dân. Tại các buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND huyện dành nhiều thời gian nghe cử tri phản ánh ý kiến, tâm tư, nguyện vọng. Tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được tiếp thu và chuyển tới các cấp, các ngành xem xét, giải quyết dứt điểm, kịp thời... tạo được niềm tin, sự ủng hộ của đông đảo cử tri và nhân dân.

            Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp được đổi mới và tiến hành có trách nhiệm, dân chủ, thẳng thắn, công khai, tích cực tranh luận, đối thoại trên tinh thần xây dựng, nhằm bảo đảm các kiến nghị chính đáng của cử tri được tiếp thu và giải quyết hiệu quả trên thực tế.

Nhìn lại 1 nhiệm kỳ, phát huy vai trò của thường trực HĐND huyện và sự nỗ lực, trách nhiệm của mỗi đại biểu dân cử, hoạt động của HĐND huyện Kim Sơn đã từng bước được đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả, góp phần xây dựng quê hương Kim Sơn ngày càng giầu mạnh, văn minh.

       Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1393658

Trực tuyến: 18

Hôm nay: 218