Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ năm, 18/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Giao ban công tác Nội chính 9 tháng đầu năm

Thứ tư, 15/09/2021 285 lượt xem

Chiều 15/9, đồng chí Đinh Việt Dũng – TVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị giao ban công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp 9 tháng đầu năm.

 

Cùng dự có các đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trần Xuân Trường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Đỗ Thị Nga – Phó Chủ tịch HĐND huyện. Đại biểu các cơ quan khối Nội chính huyện, Văn phòng Huyện ủy.

Đồng chí Đinh Việt Dũng- TVTU, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị

 

Thảo luận và cho ý kiến vào Dự thảo Báo cáo kết quả công tác Nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp 9 tháng đầu năm 2021, các đại biểu đều nhất trí đánh giá: 9 tháng đầu năm, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được ổn định và giữ vững; công tác phòng chống tham nhũng được thực hiện có hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 

Các cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đối với các cơ quan nội chính; việc tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các văn bản của cấp trên liên quan đến công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp được tiếp tục được tăng cường. Công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc của các cấp ủy đảng đối với công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, cải cách tư pháp được quan tâm chú trọng. Việc xử lý các vấn đề nổi cộm, phức tạp, bức xúc về an ninh, trật tự, an toàn xã hội; các vụ việc, vụ án nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm được tập trung giải quyết. Chất lượng điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, việc bắt, giam giữ, cải tạo đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Tội phạm được kiềm chế, kiểm soát chặt chẽ và không xảy ra các vụ, việc đột xuất, bất ngờ. Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp đối với công tác phòng, chống tham nhũng được nâng lên. Kết quả đạt được trong lĩnh vực nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp đã góp phần tích cực vào việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của huyện.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND đã chỉ ra những nhiệm vụ trọng tâm:

 

Cần tập trung cao công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo. Chủ động nắm tình hình, có các giải pháp ngăn chặn, xử lý vụ việc ngay từ cơ sở, từ khi mới phát sinh. Tập trung rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, giảm tải số lượng đơn thư vượt cấp.

 

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, nhân dân.

 

Thực hiện tốt các nhóm nhiệm vụ, giải pháp 3 tháng cuối năm đã nêu trong dự thảo Báo cáo. Cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục triển khai, quán triệt, thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch của Trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và cải cách tư pháp, góp phần giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn, xây dựng nền tư pháp trong sạch, vững mạnh, dân chủ, nghiêm minh.

 

                                                            Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1397113

Trực tuyến: 40

Hôm nay: 1346