Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Gặp mặt lực lượng y tế được hỗ trợ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 10/09/2021 240 lượt xem

Huyện Kim Sơn vừa tổ chức buổi gặp mặt, chia tay 23 đồng chí là cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng thuộc Trung tâm Y tế huyện Yên Mô và Trung tâm Y tế huyện Yên Khánh được tăng cường hỗ trợ huyện Kim Sơn trong công tác phòng, chống dịch từ ngày 28/8/2021 theo Quyết định số 2157/QĐ-SYT ngày 27/8/2021 của Sở Y tế Ninh Bình.

 

Dự và phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng y tế tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19 của huyện Kim Sơn.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt

 

Theo đó, ngay sau khi xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây vào ngày 25/8, huyện Kim Sơn đã nhanh chóng phong tỏa, khoanh vùng, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp trong khu vực có nguy cơ cao. Để đáp ứng thần tốc yêu cầu khoanh vùng, dập dịch, truy vết, tầm soát bằng lấy mẫu xét nghiệm diện rộng đối với những người liên quan ca bệnh và các hộ dân thuộc địa bàn xã Cồn Thoi và một số khu vực thuộc địa bàn xã Kim Mỹ, Thị trấn Bình Minh, Sở Y tế Ninh Bình đã huy động 23 viên chức, lao động đang công tác tại các Trung tâm y tế các huyện trong tỉnh tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid – 19 tại huyện Kim Sơn.

Đồng chí Bùi Xuân Diệu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng quà cho lực lượng y tế được tăng cường làm nhiệm vụ chống dịch tại huyện

 

Ngay sau khi được tăng cường xuống địa bàn, các thành viên trong đoàn đã đoàn kết, nhiệt tình, trách nhiệm tham gia lấy mẫu xét nghiệm, chia sẻ khó khăn, hỗ trợ địa phương và đơn vị trong việc phòng chống dịch. Trong vòng 14 ngày kể từ khi xuất hiện ca dương tính với Sars – Cov - 2, lực lượng y tế đã lấy gần 16.000 mẫu xét nghiệm sàng lọc cho người dân sinh sống ở khu vực có ca bệnh trong cộng đồng tại xã Cồn Thoi. Việc khẩn trương khoanh vùng, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp có nguy cơ cao là cơ sở và điều kiện quan trọng để huyện Kim Sơn phát hiện kịp thời các trường hợp mắc bệnh, chủ động khoanh vùng, cách ly, điều trị kịp thời, hạn chế tối đa nguy cơ và không để dịch bệnh lây lan, bùng phát.

 

Với sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt và việc áp dụng ngay các biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch, đến nay, huyện Kim Sơn không phát hiện ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện đã cơ bản được kiểm soát.

 

                                                            Mai Hoa

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1353007

Trực tuyến: 45

Hôm nay: 2199