Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Găp gỡ Nguyễn Ngọc Huy - thủ khoa khối A00

Thứ tư, 28/07/2021 498 lượt xem

Với 28,6 điểm, em Nguyễn Ngọc Huy (sinh năm 2003) - học sinh lớp 12A Trường THPT  Bình Minh đã trở thành thủ khoa khối A00 trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 của tỉnh Ninh Bình.

Những ngày qua, người dân ở xóm công giáo toàn tòng Mỹ Hợp – xã Kim Mỹ ai cũng tấm tắc khen cậu học trò Nguyễn Ngọc Huy chăm ngoan, học giỏi, mang niềm vui và tự hào về cho gia đình và người dân nơi đây. Cha mẹ làm nông nghiệp, nhà 4 anh chị em, con đường đi học từ nhà tới trường cũng gần chục cây số, nhưng cậu học trò Nguyễn Ngọc Huy luôn cố gắng học hành, không phụ sự mong mỏi của gia đình. Được biết, môn học mà em yêu thích nhất là môn Lý, nhưng em luôn cố gắng học đều ở tất cả các môn, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay Huy đã đạt tổng số điểm 28,6 khối A00 trong đó Toán 9,6, Vật lý 9,75, Hóa Học 9,25

Khi được hỏi về “bí quyết” học tập, Huy chia sẻ: “Trong giờ học trên lớp, em tập trung lắng nghe thầy cô giảng bài để nắm vững kiến thức, về nhà hoàn thành hết những bài tập, xem bài kỹ trước khi đến lớp, em chia thời gian học cho từng môn đều nhau chứ không để chênh lệch giữa các môn học, bên cạnh đó em còn tham khảo thêm sách báo và làm những bài tập nâng cao”. Riêng về cách làm bài thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này, qua chia sẻ của Huy được biết, trong lúc làm bài nếu dừng lại quá lâu ở một câu sẽ không có thời gian làm các câu khác nhưng để đạt điểm giỏi thì cần cố gắng nhiều, không chỉ nắm vững kiến thức, hiểu, vận dụng linh hoạt, còn phải biết phân bổ thời gian làm bài và xử lý các câu hỏi một cách hợp lý nhất để dành được số điểm tối đa.

Chơi đàn Organ là cách Huy giải tỏa tâm lý sau những giờ học căng thẳng

Huy là anh thứ 2 trong gia đình có 4 anh chị em, thu nhập của gia đình em chủ yếu trông vào 4 sào ruộng và tiền công thợ xây của bố, lương công nhân may ít ỏi của mẹ nên từ nhỏ em rất ý thức trong học tập. Đặc biệt tình yêu thương của gia đình là động lực giúp em không ngừng cố gắng, bản thân em luôn nhắc nhở mình phải học tốt để sau này lớn lên làm được những việc có ích cho gia đình và xã hội.

Cảm nhận được sự vất vả của đấng sinh thành, Huy càng phấn đấu nhiều hơn để bố mẹ vui lòng. Từ nhỏ đến lớn em luôn là học sinh khá, giỏi, riêng 3 năm học tại Trường THPT Bình Minh, năm nào em cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Năm học 2020-2021, điểm trung bình các môn của Huy đạt 8,8; em còn đạt giải Nhì trong kỳ thi học sinh giỏi môn Vật Lý cấp tỉnh, giải khuyến khích môn Vật Lý cấp Quốc gia.

Nhưng điều làm bạn bè và thầy cô quý mến Huy hơn nữa chính là sự lễ phép, ngoan ngoãn, tinh thần trách nhiệm trong học tập và nhiệt tình giúp đỡ bạn bè. Em Phạm Văn Hoàng– bạn học cùng lớp của Huy chia sẻ: “Ở trường, bạn Huy khá nổi tiếng vì học giỏi và học đều các môn, đối với thầy cô, bạn ngoan ngoãn lễ phép, đối với bạn bè thì Huy rất nhiệt tình, khi chúng em có bài khó chưa tìm ra cách giải, bạn luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ, các hoạt động khác bạn cũng nhiệt tình tham gia”

Ước mơ trở thành sinh viên của Đại học Công nghệ - Đại Học Quốc gia Hà Nội của Huy giờ đây đã trở thành hiện thực. Thành tích đạt được hôm nay là niềm vui không chỉ đối với bản thân em mà còn là niềm hạnh phúc, hãnh diện đối với đấng sinh thành, với thầy cô và nhà trường, của địa phương. Để chúc mừng em Nguyễn Ngọc Huy và gia đình, chính quyền xã Kim Mỹ đã đến động viên và chia sẻ niềm vui cùng gia đình.                       

Ông Nguyễn Văn Thắng – Chủ tịch UBND xã Kim Mỹ trao thưởng cho em Nguyễn Ngọc Huy

Chúc cho em Nguyễn Ngọc Huy sẽ vững tin bước vào giảng đường đại học, có thành tích học tập tốt nhất và đạt được ước mơ của mình. Sự cố gắng của Huy trong học tập cũng là tấm gương để các bạn học sinh noi theo, là minh chứng cho việc “có công mài sắt, có ngày nên kim”, “không có việc gì khó – chỉ sợ lòng không bền – đào núi và lấp biển – quyết chí ắt làm nên”

                                                                           Diệu Hoa

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352891

Trực tuyến: 32

Hôm nay: 2083