Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung từ 20 người trở lên

Thứ năm, 26/08/2021 681 lượt xem

Chủ động kiểm soát nguy cơ lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng, đảm bảo sức khỏe và tính mạng cho Nhân dân là mục tiêu đang được huyện Kim Sơn triển khai với các biện pháp cấp bách thực hiện trong bối cảnh trên địa bàn huyện đã xuất hiện ca dương tính với SARS – CoV – 2 trong cộng đồng và có nguy cơ lây nhiễm cao.

Kim Sơn dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung từ 20 người trở lên 

Bên cạnh nội dung yêu cầu người dân xã Cồn Thoi và các xóm 4, xóm Mỹ Hóa, xóm Mỹ Hợp (xã Kim Mỹ); Khối 4, Khối 8, Khối 9 (Thị trấn Bình Minh) ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết. Theo đó, tại nội dung Công văn 2427/UBND ngày 26/8 của UBND huyện đã yêu cầu các cơ quan ban ngành, đoàn thể; các xã, thị trấn; các thôn, xóm, khối, phố còn lại trên địa bàn huyện dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung từ 20 người trở lên; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay giữ vệ sinh cá nhân, giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại các địa điểm công cộng.

 

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, các hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

 

Dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ tập trung đông người hoặc tiếp xúc gần: các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, phòng gym, quán karaoke, nhà nghỉ, nhà hàng ăn uống, quán bia hơi, giải khát trà chanh, cà phê, quán internet, các điểm kinh doanh giải trí…các quán ăn, cà phê, giải khát chỉ được mở cửa bán hàng mang đi, không phục vụ tại chỗ. Các cơ sở sản xuất kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ khác phải có biện pháp hạn chế số lượng người tại một thời điểm, giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

 

Đối với các chợ: dừng hoạt động của các chợ cóc, chợ tạm, địa điểm kinh doanh tự phát chưa được phép hoạt động. Đối với chợ đã được cấp phép hoạt động yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo thực hiện nghiêm việc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19. Yêu cầu người tham gia hoạt động tại chợ thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế. Thực hiện tuyên truyền lưu động thường xuyên tại các chợ để giảm số lượng người tham gia.

Cải tiến cách làm việc phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh

Đồng chí Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện nếu xảy ra tình trạng tụ tập đông người, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.  

 

Công an huyện, các cấp, các ngành, tổ chức, đoàn thể chủ động phối hợp với cơ quan y tế và chính quyền địa phương thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được phân công; tăng cường công tác kiểm tra giám sát, xử lý vi phạm; đổi mới cải tiến cách làm việc phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh. MTTQ huyện và các tổ chức chính trị xã hội phối hợp tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức công dân, trách nhiệm với cộng đồng.

PV

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1353097

Trực tuyến: 76

Hôm nay: 2289