Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ bảy, 20/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đoàn TN huyện tuyên truyền phòng chống đuối nước và tặng cặp phao cho học sinh

Thứ ba, 17/05/2022 744 lượt xem

Kim Sơn là huyện đồng bằng ven biển duy nhất của tỉnh Ninh Bình, được chia làm 2 vùng là đồng bằng và ven biển, nơi đây có hệ thống sông ngòi dày đặc, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông và rất quan trọng cho sản xuất phụ thuộc theo thủy triều. Tuy nhiên cũng tiềm ẩn nguy cơ đuối nước nhất là đối với trẻ em.     

 

Nhằm trang bị cho các em học sinh và các bậc phụ huynh những kỹ năng cơ bản về phòng chống tai nạn đuối nước nhất là trong dịp hè, giúp các em học sinh và các bậc phụ huynh có những kiến thức, biện pháp trong việc phòng chống tai nạn đuối nước, góp phần đảm bảo an toàn về tính mạng, sức khỏe cho trẻ em. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác phòng chống đuối nước trẻ em. Quán triệt nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên thanh niên và phụ huynh trong quản lý con em mình đảm bảo an toàn trong dịp nghỉ hè. 

Tặng cặp phao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập

 

Ngày 16/5, tại Trường Tiểu học Cồn Thoi và Trung tâm học tập cộng đồng xã Kim Mỹ, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Trung tâm thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tặng cặp phao cho học sinh. Tại buổi truyền thông, các em học sinh và cán bộ, giáo viên, Đoàn viên thanh niên đã được nghe đại diện Trung tâm thanh thiếu nhi tỉnh chia sẻ những kiến thức cơ bản đuối nước; nguyên nhân dẫn đến đuối nước; cách phòng, chống tai nạn đuối nước, kỹ năng cơ bản về bơi lội. Các em học sinh cũng được tham gia các trò chơi và trả lời các câu hỏi khi diễn ra các tình huống như bản thân hoặc bạn bè gặp nạn, cách sơ, cấp cứu khi xảy ra tai nạn thương tích đuối nước, cách sử dụng phương tiện cứu sinh như: Áo phao, phao nổi…

Huấn luyện viên Trung tâm Thanh, thiếu nhi tỉnh tuyên truyền phòng chống đuối nước thông qua các trò chơi trả lời các câu hỏi

 

Cũng tại buổi tuyên truyền phòng chống đuối nước Trung tâm thanh thiếu nhi tỉnh đã tặng 100 cặp phao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập.

 

Nguyễn Chinh

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1444159

Trực tuyến: 37

Hôm nay: 1315