Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 19/04/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đẩy mạnh khai báo y tế phòng chống dịch Covid - 19

Thứ năm, 26/08/2021 280 lượt xem

Ngày 25/8, trên địa bàn huyện Kim Sơn đã xuất hiện 01 ca nhiễm Sars – CoV – 2 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, địa chỉ tại xóm 9 xã Cồn Thoi. Để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, ngăn ngừa dịch lây lan trong cộng đồng, huyện Kim Sơn yêu cầu:

Người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, không tụ tập đông người, hạn chế đi ra đường khi không thật sự cần thiết và thực hiện đeo khẩu trang khi ra ngoài.

 

Đẩy mạnh việc khai báo y tế tại Trạm y tế các xã, thị trấn, khai báo trên ứng dụng Ncovi, Bluzone. Những người đã đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm Covid – 19 cần khẩn trương khai báo y tế và liên lạc với Trạm y tế các xã, thị trấn.

 

Thông tin, khai báo về các trường hợp công dân từ nơi khác đến địa bàn, đặc biệt công dân từ các vùng có dịch về địa phương, để phân loại, giám sát, cách ly kịp thời.

 

Tuyên truyền, vận động người dân “ai ở đâu ở yên đấy”, đối với những gia đình có người thân đang sinh sống, làm việc ngoài tỉnh, vận động công dân không quay về địa phương trong tình hình dịch phức tạp như hiện nay. Trường hợp trở về bắt buộc phải đến ngay cơ sở y tế khai báo và thực hiện cách ly theo quy định.

 

Đề nghị công dân không thông tin, tuyên truyền sai lệch về tình hình dịch bệnh Covid-19.

 

Huyện Kim Sơn cũng yêu cầu người dân không hoang mang, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch, chủ động phát hiện, tố giác những người đang cư trú trên địa bàn hoặc đi làm ăn xa trở về địa phương mà không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không đúng sự thật, thông báo về Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 của huyện theo đường dây nóng, số điện thoại 0912.997.992 hoặc 0989.179.005.

PV

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1398497

Trực tuyến: 34

Hôm nay: 419