Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đảm bảo phòng, chống dịch tại các chợ hoa Xuân

Thứ năm, 27/01/2022 389 lượt xem

Những ngày giáp tết Nguyên đán Nhâm Dần, hoạt động thăm quan, du xuân, mua bán tại chợ hoa tết trên địa bàn huyện diễn ra nhộn nhịp, mỗi người lựa chọn cành đào, cây quất, chậu hoa, cây cảnh để mang “sắc xuân” về cho gia đình. Trước bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, công tác phòng chống dịch tại các chợ hoa xuân càng được huyện Kim Sơn chú trọng thực hiện nhằm để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, cùng nhau vui xuân, đón Tết an toàn.

 

Đã thành thông lệ, từ lâu chợ hoa Xuân đã trở thành “món ăn tinh thần” không thể thiếu đối với mỗi người dân Việt Nam vào những dịp cuối năm. Đúng như tên gọi, nơi đây hội tụ rất nhiều loại hoa, cây cảnh đặc trưng của ngày Tết ở khắp vùng miền. Là không gian để mọi người du xuân, mua sắm, cùng nhau cảm nhận không khí Tết vui tươi, ấm áp. Hình ảnh những cây quất, cây bưởi sai trĩu quả, những cành đào, bông hoa đang đua nhau khoe sắc, mang nhiều ý nghĩa, hy vọng cho một khởi đầu năm mới đầm ấm, bình an.

Tại các chợ hoa xuân các biện pháp phòng chống dịch được đảm bảo

 

Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến rất gần, các xã từ tiểu khu I đến các xã bãi ngang ven biển, nhân dân bắt đầu đến các chợ hoa, cây cảnh vừa để lựa chọn cho gia đình cành đào, cây quất, chậu hoa để trang trí nhà cửa, vừa tận hưởng không khí du xuân. Khoảng gần một tuần trở lại đây, hoạt động mua sắm, thăm quan tại các chợ hoa Xuân đã nhộn nhịp. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, các tiểu thương đã đã cung cấp ra thị trường đa dạng các loại hoa, cây cảnh đặc trưng của ngày tết. Ngoài ra, một số địa điểm còn bày bán các sản phẩm chậu nhựa, chậu sứ, chậu xi măng để phục vụ khách hàng trồng hoa, cây cảnh trang trí tết.

 

Chợ hoa xuân là địa điểm công cộng, số lượt khách hàng đổ về rất đông nên tiềm ẩn nhiều khả năng lây nhiễm và bùng phát dịch bệnh, nhất là vào những ngày cận Tết. Do vậy, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, huyện Kim Sơn chỉ đạo các địa phương tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả, không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch COVID-19 với quan điểm đặt tính mạng, sức khoẻ của người dân lên trên hết; quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19 với phương châm linh hoạt, an toàn, sáng tạo, chủ động từ sớm, từ xa, từ cơ sở.

Đa dạng các hình thức tuyên truyền thực hiện phòng chống dịch COVID-19

 

Theo đó, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện xây dựng phương án triển khai, bố trí lực lượng, phân công nhiệm vụ, kiểm tra hoạt động chợ hoa bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, qua đó đã phát hiện, nhắc nhở, xử lý một số trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19 theo quy định. Đồng thời, kiên quyết giải tỏa các tụ điểm họp chợ hoa tự phát, trái phép.

 

Cùng với việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trong phòng chống dịch, các địa phương cũng tăng cường tuyên truyền các quy định về phòng chống dịch COVID-19 trên hệ thống Đài truyền thanh, Truyền thanh lưu động, tuyên truyền trực quan để các tiểu thương kinh doanh các mặt hàng nói chung và kinh doanh hoa Tết nói riêng đều chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch như đeo khẩu trang, bố trí khu vực sát khuẩn tay, hướng dẫn và nhắc khách hàng đảm bảo giãn cách để tránh tập trung đông người.

Mỗi người dân sẽ là “lá chắn thép” quan trọng cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác phòng chống dịch

 

Xác định ý thức của mỗi cá nhân trong phòng chống dịch là “lá chắn thép” quan trọng để cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác phòng chống dịch. Do vậy, đa số các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện khi tham gia các hoạt động mua sắm, ngắm chợ hoa ngày tết mọi người dân cần tự giác thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ y tế trong phòng, chống dịch. Trong đó, tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, khai báo y tế trung thực, giữ khoảng cách tiếp xúc an toàn, không tập trung đông đúc tại các cửa hàng, gian hàng; giữ gìn vệ sinh chung, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội.

 

Chợ hoa xuân năm nay ngoài điểm bán tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện thì tại nhà văn hóa, các tuyến đường trục chính các xã, thị trấn cũng có những hàng bán hoa, cây cảnh phục vụ tết. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên các tiểu thương “dè dặt” khi nhập số lượng hoa về bán tết, nhưng trên thị trường hoa, cây cảnh ngày tết vẫn đa dạng như mọi năm, với những cây hoa, cây cảnh truyền thống đặc trưng của ngày tết và giá cả vẫn ổn định: Đào phai cánh đơn, phai cánh kép có giá từ 250.000 đồng đến hơn 1 triệu/cây, đào thế 2-10 triệu/cây, bưởi 2,8 triệu/chậu, Quất thế, quất tháp có giá từ 500.000 đồng – hơn 1 triệu đồng/cây, Quất mini có giá 90.000 – 120.000 đồng/chậu, hoa hồng giá 70.000 – 100.000 đồng/chậu; Hoa ly 250.000 đồng/chậu 5 cây; Kim ngân lượng 200.000 đồng/cây, hoa trạng nguyên 120.000đồng – 150.000 đồng/ cây. Ngoài ra, thị trường hoa tết năm nay còn có thêm một số loại hoa mới như: hoa mào gà với giá 140.000 đồng/chậu, cát tường 110.000 đồng/chậu, Quất Nhật 120 – 150.000 đồng/cây….

 

Dạo quanh chợ hoa xuân, mỗi người sẽ lựa chọn cho gia đình cành quất, cây đào, chậu hoa, cây cảnh đẹp để trang trí nhà cửa mang lại mùa xuân mới ấm áp, an khang, thịnh vượng cho gia đình mình lại vừa tận hưởng không khí xuân. Nhưng cùng với đó rất cần sự nêu cao ý thức phòng chống dịch COVID-19 của mỗi người dân trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, để bảo vệ sức khỏe chính bản thân và cộng đồng, cùng nhau vui xuân, đón Tết an toàn.

 

Minh Hằng

 

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1352083

Trực tuyến: 51

Hôm nay: 1275