Trang Thông tin điện tử

Huyện Kim Sơn

Thứ sáu, 29/03/2024

Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử huyện Kim Sơn

Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 13,14 tiếp xúc với cử tri 3 xã Tân Thành, Yên Lộc, Lai Thành

Thứ ba, 20/07/2021 320 lượt xem

Tiếp tục kỳ tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa 15. Sáng 20/7, tại Hội trường UBND xã Yên Lộc, gần 100 cử tri các xã: Tân Thành, Yên Lộc, Lai Thành đã có buổi tiếp xúc với tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 13,14.

 

Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Trần Hồng Quảng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hoàng Hà – Phó Chủ tịch HĐND huyện, các vị đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 13,14. Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện. Lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện. Các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, UBND, UBMTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các đồng chí Bí thư chi bộ, xóm trưởng, trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư các xã Tân Thành, Yên Lộc, Lai Thành.

Các đại biểu dự hội nghị

 

Tại kỳ họp đã có 5 ý kiến, kiến nghị của cử tri đề cập đến các vấn đề mà cử tri quan tâm.

 

Liên quan đến lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, cử tri đề nghị HĐND tỉnh xem xét ban hành nghị quyết cho phép các hộ dân có diện tích đất nông nghiệp trồng lúa kém hiệu quả ở các khu xen kẹt được chuyển đổi sang mục đích khác như chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản, trồng cây ăn quả ngắn ngày, nhằm tạo điều kiện cho nhân dân tăng thu nhập ổn định cuộc sống, bổ sung nguồn ngân sách phục vụ cho việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

 

Liên quan đến chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ chuyên trách xã, nhiều ý kiến cũng đề nghị cấp trên xem xét, tăng chế độ chính sách đối với cán bộ đang công tác ở các Hội đặc thù, như: nâng mức hưởng phụ cấp đối với đồng chí Trưởng Ban công tác Mặt trận ở thôn, xóm, tổ dân phố, giải quyết chế độ phụ cấp đặc thù cho đội ngũ Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS các xã và quan tâm chế độ phụ cấp cho đội ngũ Chi hội trưởng Hội Người cao Tuổi ở các khu dân cư…

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 13, 14

 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID - 19, cử tri cũng bày tỏ sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương trong việc thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa thúc đẩy phát triển kinh tế. Đồng thời mong muốn tỉnh, huyện có những chính sách hỗ trợ giúp nhân dân phát triển kinh tế, quan tâm đến chương trình an sinh xã hội ở cơ sở, có chính sách hỗ trợ đối với các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo và người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID - 19, giúp họ đỡ khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

 

Về lĩnh vực giáo dục, cử tri cũng đề nghị HĐND tỉnh xem xét cân đối ngun chi của tỉnh hằng năm và giành một khoản kinh phí nhất định để đầu tư cho các trường học trên địa bàn tỉnh nói chung, các xã của huyện Kim Sơn nói riêng, để kịp thời thay thế sửa chữa một số trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập như máy vi tính, máy chiếu và một số đồ dùng khác. Thực tế ở xã Tân Thành được đầu tư 25 máy vi tính cho các cháu học sinh cách đây khoảng hơn 10 năm cho đến nay máy tính đã hỏng, vì vậy phần nào hạn chế đến chất lượng giáo dục. Cử tri xã Lai Thành cũng mong muốn các cơ quan chức năng tạo điều kiện về cơ sở vật chất, đầu tư kinh phí xây mới trường THCS và Trường Tiểu học B Lai Thành hiện đang xuống cấp.

 

Liên quan đến lĩnh vực xây dựng cơ bản, cử tri bày tỏ mong muốn tỉnh tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nâng cao đời sống nhân dân. Đầu tư cơ sở vật chất cho các xã đạt chuẩn nông thôn mới, tiếp tục hỗ trợ kinh phí để nâng cao tiêu chí “Nông thôn mới kiểu mẫu”. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện một số dự án công trình phục vụ đời sống dân sinh trên địa bàn huyện. Xây dựng hệ thống thoát nước 2 bên đường Quốc lộ 10 cũ và đường tránh Quốc lộ 10 cũ, đoạn qua xã Lai Thành. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền sớm có kế hoạch cho xã lai Thành đấu giá giá trị quyền sử dng đất

Đồng chí Trần Hồng Quảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

 

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hồng Quảng đã tiếp thu, giải trình, làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, tổ đại biểu sẽ tổng hợp trình trong kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.                                                                               

 

Mai Hoa

 

Một cửa điện tử
Văn bản điện tử
Bình chọn

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập

Lượt truy cập: 1353035

Trực tuyến: 31

Hôm nay: 2227